Header Ads

 


"เมืองปากน้ำโพ"จัดงานอาชาพาเที่ยวปากน้ำโพ​ ณ.บริเวณเกาะญวน​ (4 Quarehorses Academy)


ณ. บริเวณเกาะญวน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ นายประทีป ตระกูลสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิด​ "งานอาชาพาเที่ยวปากน้ำโพ" ณ. บริเวณเกาะญวน​ โดยมี​ นายจิตตเกษมณ์​ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​นครสวรรค์​ หัวหน้าส่วนราชการ​ เข้าร่วมในพิธี


สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ นายพิษณุ​ ตุลยวณิชย์ ได้จัดกิจกรรมตามโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และธรรมชาติแห่งความสุข​" อาชาพาเที่ยวปากน้ำโพ" เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีทำเลเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย มีสภาพสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงามทั้งในส่วนของลำน้ำต่างๆ​ หลายสาย ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา บึงบอระเพ็ด เขาหน่อ และ ส่วนที่เป็นธรรมชาติภูเขาลำเนาไพรในพื้นที่อำเภอตากฟ้า อำเภอไพศาลี นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการศึกษาและอยากรู้อยากเห็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด จึงต้องใช้สื่อที่เหมาะสมนำพาเข้าท่องเที่ยวศึกษาอย่างลึกซึ้ง แต่แหล่งธรรมชาติแบบใกล้ชิด มีการสันทนาการ เกิดความสนุกสนาน และสื่อที่สำคัญและเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้ได้ดีในจังหวัดนครสวรรค์​ คือ"ม้า" ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีทั้งความน่ารัก ความเชื่อง และความเป็นมิตรกับทุกคน มีประโยชน์ในมิติของ ม้าขี่เพื่อการท่องเที่ยว ม้าขี่เพื่อการกีฬา มากี่เพื่อการบำบัดรักษาความบกพร่องทางสมาธิ การทรงตัว และสมอง


จังหวัดนครสวรรค์จึงสนับสนุนให้ดำเนินการกิจกรรม"อาชาพาเที่ยวปากน้ำโพ​" เริ่มระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2563 โดยมีการแสดงนิทรรศการ​เกี่ยวกับม้าปากน้ำโพ​ สายพันธุ์​ม้า​ การดูแลเลี้ยงม้า​ การขี่ม้าอย่างถูกวิธี​ การแข่งขันขี่ม้าออมถัง อาชาบำบัด   คาราวานรถจิ๊บและคาราวานขี่ม้านันทนาการชมริมฝั่งลำน้ำเจ้าพระยาจนถึงพาสาน








 

ภาพ/ข่าว ต้อย​ news13

ขับเคลื่อนโดย Blogger.