Header Ads

 


กมธ. การปกครองสัญจร เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน พร้อมนำเรื่องเข้าหารือในสภา​ผลักดันหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ชุมชนวัดแหลมสนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอนุรักษ์ระบบนิเวศ แบบยั่งยืน


เมื่อเวลา 10.00 น ของวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่วัดสมมติเทพฐาปนาราม​ (วัดแหลมสน)​ ตำบลปากน้ำประแสร์​ อำเภอแถลง​ จัง​หวัดระยอง​ โดย​ สส.อารี​ ไกรนรา​ รองประธานคณะกรรมาธิการการปกครองคนที่ 4​ สส.กวิน​นาถ​ ​ตา​คีย์​ รองหัวหน้า​พรรค​พลัง​ท้องถิ่น​ไท​ ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง​  ภาครัฐภาคเอกชน​ ผู้นำชุมชน​ ​​และชาวบ้าน​ จำนวน​ 800​ คนเข้ารวม

การดำเนินงานการเปิดเวทีสัญจรการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนการถูกเอารัดเอาเปรียบต่อภาครัฐเช่นการเรียกเก็บภาษีซ้ำซ้อน การบุกรุกพื้นที่สาธารณะ ชายฝั่ง การประมง วิถีชุมชนของชาวบ้านจางหายไป เพราะไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาให้ความรู้ความเข้ากับชาวบ้าน การท่องเที่ยวที่พบเซา ทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศชายฝั่งของตำบลปากน้ำประแสร์ทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หน้าสนจำนวนมาก แต่กลับถูกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมางเมิน ไม่เอาใจใส่เท่าที่ควร

เนื่องด้วยยังมีปัญหาอีกหลายด้าน ที่ชาวบ้านไม่กล้าเผย ต่อหน้าสาธารณชน และคณะกรรมาธิการการปกครอง เพราะว่ากลัว เกรงจะเกิดอันตรายต่ออิทธิพลในพื้นที่ จึงขอยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการปกครองเพื่อหารือในสภาและแก้ปัญหา พบปัญหาดังกล่าวได้ถูกปิดหูปิดตามานานมาก การเปิดเวทีสัญจรครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีของชาวบ้านในพื้นที่และผู้นำชุมชนจึงวอนเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนเชิงอนุรักษ์ระบบนิเวศของชุมชนต่อไป…

ภาพ​/ข่าว​ สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.