Header Ads

 


นายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบปะประชาชน ติดตามความพร้อมการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า

 

        วันที่ 24 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ที่โรงแรม เดอะ ริเวอร์  บาย กะตะธานี เชียงราย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อติดตามผลการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมคณะ ร่วมประชุมหารือ มีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและนำเสนอผล ก่อนเดินทางไปพบปะประชาชนตำบลแม่ยาวและพื้นที่ใกล้เคียงมีประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน ณ เทศบาลตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

      นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมจังหวัดเชียงรายที่มีการบริหารจัดการสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ได้เป็นอย่างดี มีจุดความร้อน (Hotspot) ลดลงจากปี 2562 กว่าร้อยละ 50 และค่าคุณภาพอากาศมีแนวโน้มดีขึ้น ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับจังหวัดอื่นๆ และเน้นย้ำถึงภารกิจรวมไทยสร้างชาติ ที่จะนำพาคนไทยเดินไปข้างหน้า ได้อย่างไม่มีความขัดแย้ง คนไทยต้องร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจ และพัฒนาไปพร้อมกันทั้ง การท่องเที่ยว และการเกษตร ผนึกกำลังทุกภาคส่วนร่วมวางอนาคตประเทศไทย นอกจากนี้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid - 19 ก็ยังต้องรัดกุม ไม่ให้ใครลักลอบเข้ามาในประเทศได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในประเทศสูงสุด

  จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5  ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ก่อนที่จะร่วมปลูกต้นกาสะลองคำ ต้นไม้ประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับทรัพยากรธรรมชาติด้วย






จักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.