Header Ads

 


ฤทธิ์เดช​ โนอึล​ สร้างความเสียหาย ให้กับในพื้นที่ประเทศไทย หลายจังหวัด


          จากสถานการณ์พายุโนอึลได้สำแดงฤทธิ์เดช สร้างพายุฝนกระหน่ำไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย จนทำให้หลายจังหวัดเกิดน้ำท่วมฉับพลัน มีบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย รวมถึงยังมีแรงลมพัดกรรโชกต้นไม้โค่นล้มในหลายพื้นที่ ซึ่งในส่วนของ จ.นครสวรรค์ เกิดมีฝนตกหนักทั่วทั้งจังหวัด ตั้งแต่กลางดึกคืนเมื่อวาน มาจนถึงขณะนี้ ก็ยังคงมีฝนตกอยู่ จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทันในหลายพื้นที่ และล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 กันยาที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เกิดเหตุดินริมตลิ่งแม่น้ำน่านทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ จนทำให้ถนนคอนกรีตที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมาได้รับความเสียหาย

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายอดิเรก ขำเสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นำพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบถนนเรียบริมแม่น้ำ พบว่า จุดที่ได้รับความเสียหาย เป็นถนนคอนกรีตบริเวณบ้านย่านสวายที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายหมู่บ้าน ถูกกระแสความรุนแรงของแม่น้ำน่านซัดสาดจนตลิ่งดทรุดพัดพาถนนร่วงลงไปกับแม่น้ำเป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร และในขณะที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ยังเกิดตลิ่งทรุดอย่างต่อเนื่อง โดยพัดพาตลิ่งริมแม่น้ำอีกบางส่วนทรุดลงไปในแม่น้ำต่อหน้าต่อตานักข่าว เป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร จนต้องรีบล่าถอยออกมา ท่ามกลางยังเกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาตลอดเวลา

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมได้ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในเบื้องต้น ได้มีการนำป้ายประกาศเตือน พร้อมกับนำเชือกมากั้นเส้นทางไว้แล้ว เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยจะมีการรายงานความเสียหายให้กับทางหน่วยงานจังหวัดให้รับทราบเพื่อวางแนวทางให้การช่วยเหลือต่อไป


ภาพ/ข่าว ต้อย​ news13 (0619525644)






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.