Header Ads

 


สส.ภิญโญ​ นิโรจน์​ ลงพื้นที่​ บ้านเนินกว้าวเพื่อสำรวจเส้นทางน้ำ


สส. ภิญโญ นิโรจน์​ พร้อมด้วย​ นางเฉลา​ ผกาแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดไทร ย์ รองนายก​ และกองช่างลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำเพื่อวางแผนการกักเก็บน้ำหลังจากมีฝนตกหนักลงมาในช่วงสัปดาห์ก่อนจากพายุโนอึล  ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจากอำเภอแม่วงก์และอำเภอลาดยาวที่ไหลมารวมกันมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง​ จึงวางแผนจัดสรรน้ำไว้ให้เกษตรกรไว้ใช้ยามหน้าแล้งโดยการระบายลงอ่างเก็บและยังสามารถกักเก็บมวลน้ำก้อนใหญ่นี้ไว้ได้อีกหลายจุดเพื่อสำรองไว้ใช้ในการอุปโภคและบริโภคเพื่อลดปัญหาภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น  


ซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่ในจังหวัดนครสวรรค์ประสบปัญหาภัยแล้งมาอย่างยาวนานทำให้ชาวนาต้องดิ้นรนหาน้ำใส่นาข้าวด้วยความลำบาก  ในขณะที่นาข้าวบางแปลงต้องประสบปัญหาขาดน้ำจนยืนต้นตายแล้ง  ล่าสุดหลังจากมีฝนตกหนักลงมาในช่วงสัปดาห์ก่อน  ส่งผลให้มวลน้ำก้อนใหญ่นี้ช่วยพื้นที่การเกษตรได้นับหมื่นไร่เนื่องจากน้ำไหลตั้งแต่อำเภอแม่วงก์ลงมาถึงลาดยาวผ่านตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อที่จะไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาทำให้เกษตรกรต่างดึงน้ำไว้ใช้เลี้ยงต้นข้าวและพืชผลการเกษตรได้ก่อนที่จะขาดน้ำตาย
 จากการเปิดเผยของ​ สส.ภิญโญ​ นิโรจน์​ เผยว่าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์   ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาภัยแล้งมาอย่างยาวนาน​ เมื่อมีมวลน้ำก้อนใหญ่มาทางเราก็เล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจึงต้องจัดสรรวางแผนการกักเก็บน้ำไว้ใช้ยามหน้าแล้งโดยการผันเข้าตามหนองคลองบึงต่างๆโดยเฉพาะแหล่งใหญ่ๆเช่นอ่างเก็บน้ำ​ ทำให้อ่างดังกล่าวมีน้ำเกือบเต็มทุกสระและยังปล่อยไปยังพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์  ที่ตำบลบ้านแก่งและตำบลวัดไทรเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคต่อไป






 ภาพ/ข่าว ต้อย​  news13 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.