Header Ads

 


ร้านค้าที่​ เขาหน่อเตรียมสถานที่รับนักท่องเที่ยวชมพญาวานร(ตัวเป็น​ๆ)​


แม่ค้าและเจ้าหน้าที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้วเตรียมสถานที่และร้านค้ารอรับนักท่องเที่ยวหลังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีคนนับร้อยพบเห็นลิงตัวใหญ่ออกมาบนยอดเขา  คาดวันหยุดจะมีผู้คนเข้ามารอชมกันเป็นจำนวนมาก


บรรดาร้านค้าและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแดนอำเภอบรรพตพิสัยจังหวัดนครสวรรค์  ต่างเตรียมวัตถุดิบสำรับขายและจัดเตรียมสถานที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณจุดท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  ที่คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวปละประชาชนทั่วไปเข้ามาในพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก  หลังช่วงวานเย็นที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวนับร้อยคน  เห็นและบันทึกภาพลิงขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านเรียกพญาวานรออกมายืนบนยอดเขาก่อนช่วงค่ำ
จากการเปิดเผยของนางรัตนา จันทร์สุข แม่ค้าในพื้นที่บอกว่าเช้านี้ได้มาเตรียมของเพื่อเปิดร้านเร็วกว่าปกติกว่าทุกวันเนื่องจากเป็นวันหยุดช่วงสุดสัปดาห์ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามากันเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับช่วงนี้มีกระแสพบลิงขนาดใหญ่และถ่ายภาพไว้ได้เมื่อหลายวันก่อนทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นในช่วง2-3วันที่ผ่านมา  โดยล่าสุดเมื่อช่วงวานตอนเย็นของวันที่ 25กันยายน 2563 ในขณะที่นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารและชมชมฝูงค้างคาวที่จะบินออกจากถ้ำ  ก็ปรากฎมีนักท่องเที่ยวเห็นลิงขนาดใหญ่ออกมายืนบนยอดเขาที่เจ้าหน้าที่เทศกิจตำบลเคยถ่ายภาพได้ไว้ก่อน  สร้างความตื่นเต้นพร้อมถ่ายภาพไว้กันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อย่างไม่ขาดสาย








 ภาพ/ข่าว ต้อย​ news13​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.