Header Ads

 


ชลบุรี - บ.อินเตอร์ลิ้งค์ฯ เดินหน้าจัดแข่งขันสุดยอดฝีมือ สายสัญญาณ ปี 8 "Cabling Contest 2020” หวังยกระดับวงการศึกษาไทย

 

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ณ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณปีที่ 8 " Cabling Contest 2020” (รอบคัดเลือกภาคตะวันออก) ซึ่ง บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดใน อาเซียน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการต่อยอดทักษะและความรู้ ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้ง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพ สถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงแรงงาน และกระทรวงศึกษาธิการ จัดโครงการแข่งขัน สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 8 (Cabling Contest 2020) เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุค ปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาค เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วย รางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวที ทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skills ASEAN โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการแข่งขันการติดตั้ง LINK Network Switch & Cabling โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาคคือ ภาคกลางที่จังหวัด กรุงเทพฯ ในวันที่ 19 สิงหาคม 2563, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2563, ภาคตะวันออกที่ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 22 กันยายน 2563, ภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 21 ตุลาคม 2563, ภาคเหนือที่จังหวัด เชียงใหม่ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบ ซึ่งชนะเลิศ ในเดือนวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2563 นี้ การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมทั้งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

"ในโลกของการสื่อสารในปัจจุบัน สายสัญญาณเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารที่สำคัญ อันก่อให้เกิดโลกของ สังคมดิจิทัล ดังจะเห็นได้จากอัตราการเพิ่มขึ้นของการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เติบโตย่างรวดเร็ว อีกทั้งในปัจจุบัน รัฐบาลได้สนับสนุนนโยบายเน็ตประชารัฐความเร็วสูงทุกหมู่บ้าน เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม รองรับไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเหล่านี้ล้วนต้องใช้สายสัญญาณเชื่อมโยงไปยังทุกหมู่บ้านทั้งสิ้น นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และผลิตภัณฑ์ลิ้งค์ (LINK) จากสหรัฐอเมริกา ได้เล็งเห็นถึง ความสำคัญของการให้ความรู้ทางด้านไอทีและยกระดับฝีมือให้เยาวชนและคนไทย ถือเป็นอีกเวทีหนึ่งที่เปิดโอกาส ให้เยาวชนไทยใต้แสดงความสามารถและสัมผัสเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อเป็นการต่อยอดความสามารถของตนเอง มากยิ่งขึ้น” นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวให้โอวาทภายในงานเปิดโครงการฯ ทั้งนี้นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันโครงการ “สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ (Cabling Contest) ผ่านทางเว็บไซต์ www.cablingcontest.com หรือ โทรศัพท์ 02-666-1111 ต่อ 36-374

สัมภาษณ์ : นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้จัดการแผนกการตลาดและสื่อสาร องค์กร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)





ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.