Header Ads

 


นายอำเภอชุมตาบง​ ลงพื้นที่ชม"สวนเมล่อน" บ้านโปร่งสะเดา​ หมู่​ 11


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 เวลา 11.30 น. นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอชุมตาบง พร้อมคณะ​ ได้เข้าเยี่ยมชมสวน "เมล่อน" ของนายอำนาจ  อินทร์เขียว เจ้าของสวน ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้าน โปร่งสะเดา หมู่ที่ 11 ต.ชุมตาบง อ.ชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์  ในปัจจุบันเริ่มเป็นที่รู้จักของคนในชุมชนและในพื้นที่
ใกล้เคียง จึงได้รับความสนใจในการบริโภคและนำไปเป็นของฝาก และได้รับความสนใจจากหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้งในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย
เมล่อน นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยกลิ่นที่หอมหวาน และรสชาติที่หวานฉ่ำน้ำ ไม่แปลกใจเลยใช่ไหม ทำไมไม่ร่อนจึงเป็นผลไม้ ที่หลายคนนิยมบริโภคกันมากจนถึงปัจจุบันนี้ เนื่องจากรสชาติที่อร่อยถูกปากแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย ซึ่งประโยชน์จากการ ทานเมล่อนที่บางคน อาจจะไม่รู้เลยว่า เมล่อนเป็นผลไม้ที่มีโซเดียมต่ำ และมีโพแทสเซียมสูง อาจช่วยรักษาระดับความดันโลหิต ให้แข็งแรงอีกทั้งยังลดความเสี่ยงของความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ ในเมล่อนอุดมไปด้วย​ โพเลต วิตามินเค และแคลเซียม ที่มีส่วนสำคัญในการบำรุงกระดูก และสามารถ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ระบบการย่อยอาหาร และที่สำคัญ สารประกอบ เคโรทีนอย์ ในเมล่อน ช่วยบำรุงสุขภาพสายตาทำให้การมองเห็นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

!!!!! อัมพณ News​ 13!!!!!! 









ขับเคลื่อนโดย Blogger.