Header Ads

 


อุทัยธานี-ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงทับเสลาเคลียชัดชี้แจง สั่งย้ายลูกจ้างประจำตั้งกรรมการสอบสวน เงินค่าโอทีวันเสาร์-อาทิตย์หายไปไหนร่วมเดือน ถามพนักงานลูกจ้างประจำดู ไม่เคยชี้แจง พอถูกทวงถามอ้างให้ถูกเลิกจ้าง



เมื่อเวลา 10.00.วันที่ 6 สิงหาคม 2563   ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากลูกจ้างชั่วคราว ลูกจ้างประจำ ณโครงการส่งน้ำและบำรุงทับเสลา  ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  จำนวนหลายสิบคนในกรณี หนึ่งในผู้เสียหายได้อ้างว่า นางบุญชุบ พันธ์วิเศษ พนักงานธุรการ ส.4/หน โครงการส่งน้ำและบำรุงทับเสลา ว่ามีอำนาจเกินหน้าที่เกินตำแหน่งควบคุมจัดการทุกด้าน รวมทั้งไม่จ่ายเงินเดือนพนักงานลูกจ้างชั่วคราวบ้าง ค่าโอที ค่าช่วงเวลา โดยคุมโครงการทั้งหมด  โดยคนงานลูกจ้างชั่วคราวทั้งหมดในโครงการ ฯกว่าหลายครั้ง คน ที่เป็นข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และลูกจ้างชั่วคราวทีมีหน้าที่ตัดหญ้า หรือทำอื่น ๆ ภายในโครงการโดยนางบุญชุบ รับเข้ามาทำงาน ในโครงการทั้งหมด ถ้าพอใจรับใครก็รับ ไม่พอใจใครก็ให้ออกจากงาน พนักงานลูกจ้างชั่วคราวได้อ้างอีกว่าหากมีคนงานไปทำงานวันเสาร์ อาทิตย์ เป็นวันหยุดทางนางบุญชุบก็จะบังคับให้คนงานไปทำงานที่บ้านตนเองที่กำลังสร้างใหม่ โดยอ้างว่าจะให้ค่าโอทีค่าต่างเวลา แต่หากคนงานนั้นไม่ไปทำงานให้ตนเองในวันหยุด ก็จะไล่ออก และจะไม่จ้างต่อ โดยส่วนต่างนี้ทางคนงานบางคนก็จะไม่ได้รับค่าแรงและไม่ได้รับค่าจ้างที่คนงานที่ทำมา 

จนทำให้พนักงานภายในที่ทำงานดั่งกล่าวนั้นมีความกดดัน และถูกกลั่นแกล้งในหน้าที่ หากมีคนงานหรือลูกจ้างที่มาอยู่ฝ่ายของทางด้านนางชุบนั้นจะทำงานได้ดี หากไม่มาอยู่กับทางด้านของนางชุบนั้น ทางนางชุบจะถูกกลั่นแกล้งทุกทาง จนคนงานหมดความอดทน อดกลั้น โดนรังแก โดยไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วเพราะทางคนงานภายในนั้นจะรู้เห็นกันหรือปล่าว ตัวเองนั้นก็กลัวถูกไล่ออกจากงาน กลัวไม่ได้ทำงาน เลยอยากให้ผู้สื่อข่าวนั้นช่วยมาเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยในครั้งนี้ และอยากให้หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกด้านอยากให้ลงมาตรวจสอบในด้านหน้าที่และการใช้อำนาจเกินเหตุโดยสามารถสั่งคนงานนั้นคนงานนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอฟังและคำชี้แจงจากทางด้านของนางชุบด้วย ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ทางนายสงกรานต์ ชลอศรีทอง ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาส่งน้ำทับเสลา ได้ทำการชี้แจงให้กับลูกจ้างชั่วคราว ว่าให้มีการให้ตั้งกรรมการสอบสวนกับนางบุญชุบ พันธ์พิเศษ ให้มีการตรวจสอบในหน้าที่การงานให้ถูกต้องตามระเบียบการ โดยสั่งให้นาวบุญชุบ พันธ์พิเศษ ตำแหน่งลูกจ้างประจำให้มีการสั่งย้ายให้ออกนอกพื้นที่ไว้ก่อน  เพื่อให้การทำงานตามไปด้วยทุกระบบด้วยความถูกต้อง ต่อมาทางคนงานลูกจ้างได้พึ่งพอใจจากการได้รับความเป็นธรรมจากทาง ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงทับเสลา และได้รับงานแบบเป็นระบบอย่างถูกต้องต่อไป////







ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี  0613710441
ขับเคลื่อนโดย Blogger.