Header Ads

 


ชลบุรี - สัตหีบเปิดศึกมวยไทยโบราณ ชิงแชมป์ประเทศไทย


เมื่อวันที่ 28 ส.ค.63 นายโพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทยโบราณและมวยไทยยุทธศิลป์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ณ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาจากทุกภาคทั่วประเทศ แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี


ตามที่สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกีฬามวยไทยโบราณและมวยไทยยุทธศิลป์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 28 - 30 ส.ค.63 ณ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันรอบแรกตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.63 รอบรองชนะเลิศวันที่ 29 ส.ค.63 และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 30 ส.ค.63 การจัดแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่

1. มวยไทยโบราณ จำนวน 60 คน จาก 10 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

2. มวยไทยยุทธศิลป์ จำนวน 62 คน ชุดการแสดงจาก 31 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และรุ่นประชาชนทั่วไป


นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าวว่า รู้สึกมีความปลาบปลื้มและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรมอนุรักษ์ศิลปะแห่งชาติไว้ให้ลูกหลานสืบไป ในครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่มการแข่งขันเป็นจำนวนมาก มายไทยจัดได้ว่าเป็นสมบัติของชาติไทยที่สืบกันมายาวนานจนปัจจุบันเป็นมวยหลายๆ อย่าง ถ้าเราไม่ช่วยกันอนุรักษ์ ต่อไปมายไทยอาจจะเป็นมวยอย่างอื่นไปหมด ลูกหลานอาจจะไม่รู้จักมวยไทย ต้องขอบคุณสมาคมที่เล็งเห็นความสำคัญขอมายไทยและร่วมอนุรักษ์ไว้

ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก  ข่าวทีวี 13 สยามไทย  รายงาน









ขับเคลื่อนโดย Blogger.