Header Ads

 


ศรีสะเกษ จา พนม พระเอกนักบู๊ฮอลลีวู๊ดโชว์หมัดเมาให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงชมสร้างแรงบันดาลใจ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา   อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์คริสตินา(ประเทศไทย)จำกัด พร้อมด้วย Tony Jaa หรือ จา พนม  ดารานักแสดงบทบู๊ชื่อดังของไทยและเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์   ฮอลลีวู๊ดระดับโลกเรื่อง Fast and Furious 7 และคณะได้เดินทางมากราบนมัสการขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาและได้เยี่ยมชมพบปะพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคณะนักศึกษา อาจารย์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง  โดยได้รับความเมตตา พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา  เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา และพระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) ต.บางใหม่

อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็น 2 ศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง ได้อำนวยความสะดวกและนำเยี่ยมชมสถานที่  โดย Tony Jaa หรือ จา พนม ได้เล่าถึงอดีตที่ผ่านมาของตนเองก่อนที่จะมาเป็นดารานักแสดงชื่อดัง ว่ามีความเป็นมาอย่างไรและฝึกการต่อสู้อย่างไรจึงทำให้ประสบความสำเร็จเป็นดาราที่มีฝีมือการแสดงบทบู๊ จนทำให้ได้ไปแสดงหนังที่ฮอลลีวู๊ด ประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่ง จา พนม ได้โชว์การแสดงมวยหมัดเมา ให้นักศึกษาได้ชมด้วยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคักมาก  โดยมีนายสมยศ   พันธุ์มา  เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง พร้อมด้วย คณะอาจารย์ นักศึกษา มาร่วมรับฟังและให้การต้อนรับ
 
Tony Jaa หรือ จา พนม   ดารานักแสดงบทบู๊ชื่อดังของไทย กล่าวว่า  ตนเดินทางมาครั้งนี้เพื่อต้องการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องนักศึกษา เพื่อให้น้องนักศึกษาได้ทราบถึงโอกาสที่จะก้าวเดินตามฝันของตนเอง  ตนเป็นเพียงเด็กบ้านนอกจาก จ.สุรินทร์ที่ได้เดินตามฝันของตนเองจนทำให้ได้ไปแสดงหนังหลายเรื่องทำให้มีชื่อเสียง  จึงได้มาแชร์ประสบการณ์ให้น้อง ๆ ได้รับรู้ถึงแนวความคิดและประสบการณ์ที่เราได้ไปทำงาน  ไม่ว่าจะเป็นประวัติของตนตั้งแต่เริ่มต้น ที่เริ่มมีความฝัน ทุกคนต้องกล้าที่จะมีความฝัน กล้าที่จะคิด กล้าที่จะฝัน เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ นักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา   ซึ่งตนได้เน้นย้ำบอกกับน้อง ๆนักศึกษาและเยาวชนคนหนุ่มสาวของไทยทุกคนว่า ทุกคนต้องมีความฝัน กล้าที่จะดึงเอาความสามารถที่มีอยู่ข้างในตนเองออกมาให้คนได้รู้จัก  กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ดี ๆ ตนคิดว่ากล้าทำในสิ่งที่ดี ๆ แล้วจะส่งผลดีเอง  โดยขณะนี้ตนมีผลงานที่กำลังจะออกฉายอยู่ 3 เรื่องเช่น เรื่อง Monster Hunter ที่แสดงร่วมกับ Milla Jovovich  เรื่อง  Detective Chinatown 3 และ Jiu Jitsu  ที่แสดงร่วมกับ นิโคลัส เคจ และอัลเลน เม้าส์ซี่  ซึ่งมีกำหนดออกฉายปีหน้าที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับประวัติย่อของ  Tony Jaa หรือ จา พนม  ชื่อจริงคือ  ทัชชกร ยีรัมย์ (ชื่อเดิม พนม ยีรัมย์, วรวิทย์ ยีรัมย์) หรือที่รู้จักในวงการชื่อ จา พนม เป็นอดีตนักกีฬาซึ่งเริ่มเข้าสู่วงการแสดง พ.ศ. 2535 โดยเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงภาพยนตร์สังกัดค่ายสหมงคลฟิล์มเมื่อ พ.ศ. 2546 ภาพยนตร์เรื่องสำคัญเรื่องแรกที่เขาแสดงนำคือ องค์บาก นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเขาที่ประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์แอ๊คชั่นระดับโลก ซึ่งต่อมาก็มีภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง ก็ได้ประสบความสำเร็จในระดับโลกสูงด้วยเช่นกัน และช่วงเวลาต่อมาก็ได้ยกเลิกสัญญาและเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งทางธุรกิจ จากนั้นเขาก็ได้ร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่อง Fast and Furious 7 ซึ่งเรียกว่าเป็นนักแสดงคนไทยอีกคนหนึ่งที่โกอินเตอร์และเป็นที่ยอมรับของแฟนหนังบู๊ทั่วโลกเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.