Header Ads

 


อำเภอหนองบัว จัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน นิมนต์เกจิชื่อดัง พร้อมนางรำอายุรวมกัน กว่า 7,200 ปี

วันนี้ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน นายอำเภอหนองบัวพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดงาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำปี2563 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำนันและผู้ใหญ่บ้าน โดยกระทรวงมหาดไทยได้ประกาศให้วันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันกำนันผู้ใหญ่บ้านและในปีนี้นายอำเภอหนองบัวได้จัดงานเพื่อเชิดชูเกียรติของกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน
โดยในปีนี้ นายอำเภอหนองบัวได้นิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม หรือ (พระครูนิวิฐปุญฺญฺากร) เจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครสวรรค์ที่มีอายุเกือบร้อยปี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเสริมศิริมงคลแก่ผู้ที่มาร่วมงานพิธีทำเอากำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอรับน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้ร่วมงาน
และที่เรียกเสียงฮือฮากลุ่มชุดแสดงรำถวายพระพรขององค์กรสตรี อำเภอหนองบัว ที่ใช้นักแสดงจำนวนมากถึง 120  คน รำถวายพระพรโดยพร้อมเพียงได้เรียกเสียงฮือฮาเพราะนักแสดงต่างมีอายุเฉลี่ยที่ 60 ปี เมื่อรวมกันแล้วจะมีอายุถึง 7200 ปีเรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่มีผู้แสดงอายุมากที่สุดในประเทศไทย ของงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านเลยที่เดียว เมื่อแสดงจบต่างเรียกเสียงปรบมือพร้อมสร้างความสุขให้กับบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้านและแขกที่มาร่วมงานต่างถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึกพร้อมรอยยิ้มจากกำนันผู้ใหญ่บ้านอย่างมีความสุขเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ให้กับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในปีนี้


!!!!!อัมพณ จับศรทิพย์ 0619525644!!!! 









ขับเคลื่อนโดย Blogger.