Header Ads

 


พบแล้วลุงเหรียญหลังหลงป่าดอยยาวนาน 6 วัน



     วันนี้( 29 ส.ค. 63) เวลา 10.00 น.  ทีมค้นหา  ลุงเหรียญ หรือ นายเหรียญ สิทธิวิเศษ อายุ 67 ปี ชาวบ้านห้วยโป่ง ม.5 ต.ต้า อ.ขุนตาล ที่หายตัวออกจากบ้านหลังเข้าป่าไปเก็บเห็ดบนดอยยาว อ.ขุนตาล แล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้พบตัวลุงเหรียญแล้วโดยอยู่ห่างจากบ้านขุนต้า ม.11 ประมาณ 5 กิโลเมตร

    โดยก่อนหน้าพบตัวลุงเหรียญ 1 วัน นายญาณวุฒิ สุดพิมศรี นายอำเภอขุนตาล ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ อาสาสมัคร จิตอาสาและชาวบ้านขุนต้า กว่า 200 คน ออกตามหาตัวผู้เม่าวัย 67 ปี ที่หายตัวไปในป่านาน 6 วัน พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้กับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หากพบชายสูงวัยความสูงประมาณ 160 ซ.ม. ขอให้แจ้งทางการ ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 28 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ได้รับการประสานจาก นายนพดล เลิศภูไท ผญบ.ขุนต้า ม.11 บอกว่า ลูกบ้านที่ออกไปเลี้ยงวัวและหาของป่า ได้ไปพบชายอายุประมาณ 60 กว่าปี  เดินหลงอยู่ในป่าท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. โดยลูกบ้านได้สอบถามชื่อ ชายคนดังกล่าวบอกว่าชื่อ เหรียญ ซึ่งเนายเล่าเต๋อ ได้ชักชวนเข้ามาพักในหมู่บ้าน แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมตามมาด้วย ก่อนเดินเข้าไปในป่า จึงเอาเรื่องราวมาเล่าให้ ผญบ.ฟัง เมื่อ ผญบ.เอารูปให้ดูจึงแจ้งว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ตนเองพบ จึงเป็นที่มาของการออกตามหาตัวลุงเหรียญจนไปพบในที่สุด


      นอภ.ขุนตาล กล่าวว่าเมื่อเดินทางไปถึงจุดที่นำตัวลุงเหรียญไปพัก ตนได้เข้าไปสอบถามลุงเหรียญถึงสาเหตุที่ลุงเดินเข้าป่าไปซึ่งลุงตอบว่าเพื่อไปหาเห็ดที่ภูเขาหลังอ่างเก็บน้ำโป่ง แต่เมื่อเดินเข้าป่าไปเรื่อยๆ เกิดจำทางกลับไม่ได้ ยิ่งเดินยิ่งหลงเข้าป่าลึกไปเรื่อยๆ ขณะอยู่ในป่าก็กินขนมปังที่นำติดตัวไปส่วนน้ำดื่มก็อาศัยดื่มน้ำในลำห้วยประทังชีวิต ซึ่งนายเหรียญตั้งใจว่าจะเดินไปเรื่อยๆ  จนมากับเจ้าหน้าที่ในที่สุด นายอำเภอขุนตาลพร้อมเจ้าหน้าจึงนำตัวลุงเหรียญลงจากภูเขาก่อนส่งตัวไปตรวจตรวจร่างกายและพักฟื้นให้สภาพร่างกายกลับสู่ปกติและประสานญาติๆ มารับตัวกลับไปภายหลัง......
 


จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.