Header Ads

 


ปราจีนบุรี ชุดค้นหา นำป่าไม้หลงป่า 4 วันกลับลงมาจากหน้าผา

กรณี  นายชาตรี โสพรม อายุ 34 ปี พนักงานจ้างเหมาป่าไม้ชุดลาดตระเวนป่า อุทยานแห่งชาติทับลานหลงป่าขณะปฏิบัติภารกิจ ทำการลาดตระเวนป้องกันรักษาป่า -ทรัพยากรสัตว์ป่า  บริเวณเขากำแพง  ช่วงหุบเขาวังหิน ต.บุพราหมณ์ อ นาดี จ.ปราจีนบุรีระหว่างหมู่บ้านวังมืด กับ หมู่บ้านบ่อทอง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา  หลังพบร่องรอยผู้ลักลอบเข้ามาในผืนป่าทับลาน จึงแกะรอยไปตามเส้นทางชักลากไม้เก่า มุ่งหน้าไปทางบ้านไทยสามัคคี  จ.นครราชสีมา   และเกิดพลัดหลงกับชุดลาดตระเวน 

โดยที่ชุดลาดตระเวน  ได้ติดตามค้นหาต่อเนื่อง จนพบสัญญาณโทรศัพท์ของเจ้าที่ผู้พลัดหลงโทรแจ้งจุดที่อยู่ โดยบอกว่าคล้ายเดินวนหลงทางไป-วนมา ทางขุดค้นหาจึงให้หยุดอยู่ที่เดิม 

แต่จุดดังกล่าวเป็นป่าทึบ จุดอับสัญญาณโทรศัพท์ จึงติดตามค้นหาหากันไม่พบ ได้ใช้วิธียิงปืนขึ้นฟ้าโต้ตอบ แต่ยังค้นหากันไม่พบ โดย เมื่อวานนี้(1ส.ค.) ได้ระดมกำลังชุดใหญ่ ทั้งป่าไม้และหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ค้นหาจนพบ อยู่บริเวณหน้าผาบนภูเขา ที่สูงชัน มีสภาพอิดโรย  เนื่องจากอดอาหาร,น้ำเป็นเวลาหลายวัน จึงนำเสบียงอาหาร ,ยารักษาโรคฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรง  และให้พักรอบนเขา 1 คืนก่อนนำลงมาด้านล่าง โดยมีทางนางจันทร์ โสพรม แม่ของนายชาตรี มารอลูกชาย

ต่อมานายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1(ปราจีนบุรี) ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดติดตามผู้พลัดหลงป่า ว่าหลังจากเจ้าหน้าที่นายดังกล่าวอาการดีขึ้นได้นำตัวลงมาจากภูเขาสูง   ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แต่มีฝนตกทั้งคืน  คาดว่าจะนำตัวนายชาตรี ลงมาถึงที่เชิงเขาอุทยานฯ  น่าจะเดินทางมาถึงช่วงบ่าย

หลังได้รับแจ้ง นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณผอ.ส่วนอุทยานสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1(ปราจีนบุรี) พร้อมรถพยาบาล รพ.นาดี พร้อมพยาบาล ได้มารอรับตัวนายชาตรี โสพรม ที่กองอำนวยการติดตามค้นหาที่เชิงเขา  พบชุดกำลังติดตามค้นหานำนายชาตรีเดินลงมาจากภูเขาสูงโดยยังสามารถเดินเท้า 7 กม.ลงมายังที่ราบเชิงเขาได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นนายวิชัย และเจ้าหน้าที่ได้เข้ารับตัวนายชาตรี  กลับอุทยานแห่งชาติทับลาน  โดยนำขึ้นรถพยาบาลที่เตรียมมา และได้สอบถามนายชาตรีด้วยความเป็นห่วง


โดยนายชาตรีกล่าวว่า “ช่วงที่หลงป่า ตนประทังชีวิต อาศัยกินแต่น้ำเพื่อประทังความหิว และได้พยายามหาทางติดต่อชุดกับลาดตระเวน กับ หน.อุทยานฯ  ทางโทรศัพท์มือถือ เป็นระยะๆ แต่ก็เกิดการล่าช้า   เนื่องจากว่าในป่าลึกไม่มีสัญญาณ ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับตนเอง ดีใจ ที่ทางเจ้าหน้าที่ ออกติดตามจนพบนำตัวกลับออกมาได้” ชาตรีกล่าว

ทางด้านแม่และญาติๆที่รอรับอยู่ ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ต่างพากันร้องไห้ด้วยความดีใจที่เห็นนายชาตรี ปลอดภัย  พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยสัจจะฯที่ช่วยเหลือลูกชายออกมาได้ จากนั้นรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าให้พร้อมกับนำตัวส่ง รพ.นาดี เพื่อตรวจร่างกายทันที




ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ 087-8689225ปราจีนบุรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.