Header Ads

 


ศรีสะเกษ - ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้นาข้าวถูกน้ำท่วมขัง กว่า 200 ไร่

ศรีสะเกษ ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้นาข้าวถูกน้ำท่วมขัง กว่า 200 ไร่ ขณะที่ ปภ.ศรีสะเกษ นำกำลังพล ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือราษฎร  บ้านกำแพง ม.14 ตำบลสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งขณะนี้ประสบปัญหาพื้นที่นาข้าวถูกน้ำท่วมขัง ประมาณ 200ไร่ สาเหตุเนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับ มีการถมที่ในบริเวณใกล้เคียง ทำให้เกิดการปิดทางน้ำ ส่งผลให้น้ำไม่มีที่ระบาย ท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของราษฎร


นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่ทางการเกษตรราษฎรซึ่งกำลังประสบภัย โดยดำเนินการร่วมกับ เทศบาลตำบลสระกำแพงใหญ่ และ เทศบาลตำบลโคกจาน พร้อมด้วย ชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดศรีสะเกษ  นำรถมาขุดเพื่อเปิดทางน้ำ ให้มีช่องทางการระบายออก และได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง (14นิ้ว) จำนวน 2 เครื่อง เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ทางการเกษตรของราษฎร และเป็นการช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน

ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ 










ขับเคลื่อนโดย Blogger.