Header Ads

 


ศรีสะเกษ ผกก.สภ.เมืองไอเดียเยี่ยมปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษรอบสำนักงานให้ชาวบ้านเก็บไปกินได้ เผยแทนที่จะปลูกไม้ดอกไม้ประดับปลูกผักเป็นอาหารมีประโยชน์มากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด – 19

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ  ได้นำ นางจันทร์เพ็ญ  ปริปุณณะชัย เจ้าของโรงแรมคุ้มล้านนา ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังสไตล์ล้านนาแห่งเดียวของ จ.ศรีสะเกษและคณะ เดินเยี่ยมชมรอบบริเวณอาคารสำนักงาน สภ.เมืองศรีสะเกษ  ที่มีการปลูกพืชผักสวนครัวจำนวนมากรอบบริเวณสำนักงาน  โดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จะใช้พื้นที่ว่างซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่ในการปลูกไม้ดอกไม้ประดับ  ได้ทำการปรับเปลี่ยนเป็นการนำเอาพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิดมาปลูก  บางส่วนก็จะปลูกในกระถาง บางส่วนก็จะปลูกบนที่ดินด้านข้างและด้านหน้าของสำนักงานที่มีพื้นที่ไม่มากนัก  แต่ก็สามารถจะปลูกพืชผักสวนครัวได้เป็นอย่างดี   พืชผักต่าง ๆ กำลังเจริญเติบโตและพืชผักบางส่วนเริ่มให้ผลผลิตแล้ว  เนื่องจากว่า มีการดูแลใส่ปุ๋ยคอกรดน้ำพรวนดินเป็นอย่างดี  ซึ่งประชาชนที่มาติดต่อราชการมีการเก็บเอาผักที่ปลูกไว้ไปทำเป็นอาหารกินด้วย

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า  รอบบริเวณสำนักงาน สภ.เมืองศรีสะเกษ ปกติแล้วจะมีแต่พื้นซีเมนต์ ตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ ตร.มาทำการปรับปรุงเอาที่ดินที่มีอยู่มาปรับเป็นปลูกพืชผักสวนครัว โดยทำการปลูกมะละกอ กระเพรา มะเขือ โหระพา ผักกาดชนิดต่าง ๆ ผักชี รอบบริเวณสำนักงาน ตามที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรศรีสะเกษได้ให้นโยบายมา เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการได้มาเก็บไปกินเป็นอาหารได้  เป็นพืชผักปลอดสารพิษ โดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ใส่เพียงปุ๋ยคอก แล้วปล่อยให้พืชผักขึ้นเองตามธรรมชาติ  

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า  ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้ต้นผักกำลังงอกงาม  เรื่องนี้เป็นสิ่ง เล็ก ๆ น้อย ๆที่เราใช้พื้นที่รอบอาคารที่ทำการของเราปลูกพืชผักสวนครัว  แทนที่จะปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนและตำรวจเก็บผักไปเป็นกินได้ อีกหน่อยมะละกอกว่า 10 ต้นที่กำลังงอกงามก็จะให้ผลผลิต ไม่นานก็คงจะได้กินมะละกอ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเก็บพืชผักนำกลับบ้านไปกินได้ หลังจากที่มาแจ้งความติดต่อราชการที่  สภ.เมืองศรีสะเกษแล้ว






 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข  อัมภณ จับศรทิพย์


 



ขับเคลื่อนโดย Blogger.