Header Ads

 


พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น เดินสายเฟซชิลด์ ให้ นร.

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ค.63 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) และ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จว.เชียงราย.พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย, ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย และชมรมแม่บ้านตำรวจ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยทีมงานพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้เดินทางแจก เฟซชิลด์ เพื่อช่วยป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ในวันเปิดภาคเรียนวันแรก จำนวน 3 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านถ้ำ ตชด. ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย ,ร.ร.โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 5 บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย,และ ร.ร.บ้านผาฮี้ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งส่วนมากเป็นนักเรียนชาวไทยภูเขา เผ่าอาข่า จีน ฯลฯ ที่มีฐานะยากจน สร้างความดีใจให้กับนักเรียนและครู อาจารย์ ที่มีพ่อเลี้ยงใจบุญมาช่วยเหลือ ร่วมกับคณะ กต.ตร. ซึ่งจะทำให้ช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้หวัดโควิด -19 อย่างดีที่สุด

โดยว่าที่ร้อยตรี ธีรยุทธ์ ภูเอี้ยง ผ.อ.โรงเรียนบ้านถ้ำ ตชด. ตำบลโป่งงาม กล่าวว่าวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก การได้รับเฟซชิลด์ ป้องกันละอองฝอยในอากาศลดความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก รู้สึกขอบคุณพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ที่มาช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้ ทำให้การเรียนการสอนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย เลขานุการ กต.ตร.สภ.แม่สาย กล่าวว่า พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้สนับสนุนกิจการตำรวจ ในหลายด้านมาตลอด ทั้งเรื่องการตรวจสอบติดตามการทำงานของตำรวจ และการแก้ไขปัญหาการจราจร การจัดหาวัสดุเครื่องใช้ช่วยเหลืองานตำรวจ และการแจก ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ประชาชน ในห้วงโควิด 19 เริ่มระบาด การสนับสนุนอาหารใส่ตู้ปันสุข และมาถึงการแจกเฟซชิลด์ ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้งานของตำรวจที่ใกล้ชิดประชาชนในเกือบทุกด้านมีความรู้สึกที่ดี เห็นอกเห็นใจกันในช่วงลำบากตอนนี้ ขอให้ประชาชนที่รอมาเรียนในไทยใจเย็นรออีกนิด เพราะการข้ามแดนยังต้องงดไว้ก่อน

นายนิคม อภิรัตนาโกศล ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย  จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) เปิดเผยว่า โครงการแจกเฟซชิลด์ ให้กับนักเรียนและครูอาจารย์ ร่วมกับคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย มีแผนจะแจกทั้งหมด 7-8 โรงเรียนใน อ.แม่สาย เพราะมีเฟซชิลด์  เตรียมไว้ราว 2,000 อัน บางโรงเรียนอาจจะต้องการมาก ขอมาจำนวน 800-900 อัน ก็ให้แบ่งกันไปใช้ก่อนและทุกคนก็ต้องการแต่อาจจะจัดหาเพิ่มในโอกาสต่อไป เชื่อว่าจะได้ประโยชน์เพราะนักเรียนที่เป็นเด็กประถมอาจจะใกล้ชิดชอบเล่นกันกันต้องระวังป้องกันมากที่สุด

สำหรับเด็กนักเรียนที่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สหภาพเมียนมาและต้องเรียนออนไลน์เพราะข้ามมาฝั่งไทย ยังไม่ได้ ช่วงนี้ต้องยอมรับและทำใจ เพราะหากเปิดทีเดียวให้เข้ามาเรียนในไทยแล้ว แล้วมาปนกับเด็กเรียนแม่สาย แล้วเกิดปัญหาจะควบคุมไม่ได้ ก็อยู่ที่รัฐบาลว่าจะใช้มาตรการป้องกันอย่างไร เพราะโรคโควิด-19 ระบาดกันทั่วโลก จึงต้องระวังให้มาก คิดว่าการเรียนออนไลน์จะไม่มีปัญหา เพราะภาครัฐคงผ่อนปรนให้นักเรียนออนไลน์ได้ความรู้จนเรียนจบแน่ แต่ต้องอดทน

ส่วนการผ่อนปรนคลายล็อคระยะที่ 5 ที่เปิดร้านอาหาร สถานบริการต่างๆได้ เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจของรัฐบาล นั้น ตนเห็นว่าทำถูกต้องแล้ว เรื่องเศรษฐกิจไม่ดีทั่วโลก เพราะคนตกงานมาก การที่รัฐบาลกู้เงินมาช่วยเหลือประชาชนได้ระดับหนึ่งก็ถูกแล้ว ให้ช่วยคนที่เดือดร้อนหนักที่สุดก่อน แต่จะให้กู้มามากเพื่อช่วยทุกคน ก็จะเหนื่อยในภายหลัง เพราะประชาชนจะเสียภาษีเยอะในภายหลัง  ภาคธุรกิจต้องอดทนรอคอย และใช้ทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง อดทน และรอคอย เชื่อว่าจะมีทางออกที่ดีในอนาคต แน่นอน และตนจะจัดกิจกรรมแจกเฟซชิลด์   ให้หมดในวันศุกร์ ที่ 3 ก.ค.ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดแม่สาย,โรงเรียนบ้านนานา,โรงเรียนบ้านน้ำจำ และ โรงเรียนบ้านจ้องแม่สาย ฯลฯ ต่อไป





ภาพ/ข่าว สราวุธ คำฟูบุตร-รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.