Header Ads

 


เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน จ.เชียงราย และใกล้เคียง รวมตัวจัดแฟลชม็อบ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ หอนาฬิกาเชียงรายฯ อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ลาออก ยุบสภา ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ก่อนสลายตัวไป

        เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน จ.เชียงราย และใกล้เคียง รวมตัวจัดแฟลชม็อบ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ หอนาฬิกาเชียงรายฯ อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ลาออก ยุบสภา ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ก่อนสลายตัวไป
        เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.ค.63 ที่ หอนาฬิกาเชียงราย ถนนบรรพปราการ อ.เมือง จ.เชียงราย มีการชุมนุมแฟลชม็อบ เรียกร้องประชาธิปไตย  ของ นักเรียนนักศึกษา และ ประชาชน จ.เชียงราย  และใกล้เคียง เช่น จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง จ.ลำพูน จ.พิษณุโลก มาร่วมด้วยราว 1,000 คน ตามที่มีการเชิญนัดหมายว่า ...คนเจียงฮาย ก้ายคนง่าว บ่เอาคน หลายใจ ณ หอนาฬิกา เชียงราย ...อย่าลืม mask เจลล้างมือพริกแห้ง เกลือปุ่น นำติดตัวมาด้วย
         โดยมีการนำรถหกล้อมาจอดตรงวงเวียนหอนาฬิกาเชียงรายฯ ด้านทิศตะวันตก แต่ให้รถผ่านได้ 1 ช่องจราจร บรรยากาศช่วงเย็นอากาศดี ไม่มีฝนตก มีตำรวจมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย  บนรถมีหญิงสาวทราบชื่อว่า แซน ถือโทรโข่ง พร้อมมีชายถือกีตาร์เล่นดนตรี เชิญชวนผู้ชุมนุมที่แต่งกายชุดดำ สวมแมส พร้อมป้ายข้อความต่างๆที่เรียกความสนใจล้อมวงมารวมตัว ทั้งนั่งและยืน มีข้อเรียกร้อง ให้ ผู้บริหารประเทศลาออก  ,ยุบสภา ,ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และในเวลาช่วง 18 นาฬิกา ได้ ร่วมชูสามนิ้วเคารพธงชาติร่วมกัน     
           และ มี"เพนกวิน" หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ,นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน,และเยาวชนเชียงราย ขึ้นเวทีปราศัยกับผู้ชุมนุม ส่วนมากพูดถึงปัญหาการบริหารงานล้มเหลว และอยากให้ไม่สืบทอดอำนาจ
          พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย ซึ่งนำกำลังตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัด มาดูแลพื้นที่ อย่างเข้มงวดตั้งแต่เริ่มชุมนุมและจัดระเบียบการจราจร กล่าวว่ามีการบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้  โดยรวมการชุมนุมเรียบร้อยเป็นปกติ  ตำรวจคอยดูแลไม่ให้มีเหตุร้ายใดใด และขอให้มีการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และห้ามปราศัยก้าวล่วงสถาบันฯ
        และในเวลา 20.00 น.การชุมนุมยุติลง ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันเดินทางกลับด้วยความเรียบร้อย และทราบว่า จะมีการไปจัดชุมนุมใน จ.ลำปาง ต่อไป จากที่ไปภาคอีสานมาก่อนหน้า

 

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
สราวุธ คำฟูบุตร-เชียงราย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.