Header Ads

 


อดีตสาวใช้บ้านข้าราชการ​ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ใกล้สมหวัง หลังกรรมาธิการการปกครองเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

นางสาวกวินนาถ​ ตาคีย์​ สมาชิกผู้แทนราษฎรพรรคพลังท้องถิ่นไทย ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง(รัฐสภา)​ ได้รับเรื่องจากการติดต่อประสานงานจากนายภูวนาถ​ กาศสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3​ มีประชาชนไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไร้ซึ่งสวัสดิการสังคม​ ไม่ได้รับเงินเยียวยา เพราะไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน​ จำนวน​ 4​ ราย

คืบหน้า วันที่  7 กรกฎาคม 2563​ เวลา 09.00 น นางสาวกวินนาถ ตา​คีย์​ สมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง นายภูวนาถ​ กาศ​สกุล​ อดีต​ ผู้สมัคร​ พรรคอนาคตใหม่​ เขต​ 3​ นายกัณป์ชสาน รัตนะ ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย,
นายเสนีย์ ค้าขาย ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าประสางานพร้อมคณะ เดินทางไปยังอำเภอบางน้ำเปรี้ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา


เพื่อตามหามารดาหรือผู้ใกล้ชิด ที่จะมายืนยันว่านางสาวดาว​  พูลสวัสดิ์​ อายุ 41 ปีเกิดที่ อำเภอบางน้ำเปรี้ยวจังหวัดฉะเชิงเทราจริงเพื่อจะช่วยเหลือในการติดต่อทำบัตรประจำตัวประชาชนต่อไป

นายภูวนาถ​ กาสสกุล​ อดีตผู้สมัคร​ ส.ส​ เขต​ 3​ ได้รับการติดต่อจาก นางสาวประเสริฐศรี​ สิงห์ภิรมย์​ อายุ​ 55​ ปี​ นายอำนาจ​ ศรีสมัย​ อดีต​ผู้ใหญ่บ้านและนางนุจรีย์​ ศรีสมัย​ ผู้ใหญ่บ้านและ​กำนัน ว่าเคยเห็นหน้าครับคล้ายครับครานางสาวดาว​ พลูสวัสดิ์​ มาก่อนจริงจึงถามไล่เลียงถึงความเป็นมาของนางสาวดาวจึงทราบว่าปัจจุบันแม่ของนางสาวดาว​ ยังมีชีวิตอยู่ และบ้านอยู่ห่างไกลจากที่ทำงานทำการ ของผู้ใหญ่บ้านไปประมาณ  4​ กิโลเมตร
นางนุจรีย์​ ศรีสมัย​ ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน จึงอาสาเดินทางไปรับมารดาของนางสาวดาวมายังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านทันที

ข่าวรายงานว่าหลังจากแม่ลูกได้เจอหน้ากันก็ได้กอดกันร่ำไห้ทำเอาทีมงานทั้งหมดถึงกับซาบซึ้งยืนน้ำตาคลอด้วยความดีใจและปลื้มใจไปกับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่แม่ลูกได้เจอกันหลังจาก จากกันไปเป็นเวลา 20 กว่าปีไม่เคยได้ข่าวคราวและไม่เคยได้รู้เลยว่า ลูกของตนจะตกระกำลำบากมากแค่ไหน เพราะทุกวันนี้ตนก็อยู่ด้วยความยากลำบากจึงขอขอบคุณทุกที่ทำให้ตนและลูกได้พบหน้ากันวันนี้

หลังจากนี้ นางสาวกวินนาถ​ ตาคีย์, สมาชิกผู้แทนราษฎรในฐานะกรรมาธิการการปกครองและนายภูวนาถ​ กาสสกุลอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่​ เขต 3​ จะ ติดต่อประสานงานเพื่อให้นางสาวดาว​ พูลสวัสดิ์ได้เข้าทำบัตรประจำตัวประชาชนและเพื่อให้ได้รับสวัสดิการทางสังคมต่อไปและยังเหลือประชาชนอีก 3 รายที่ร้องขอความช่วยเหลือในกรณีเช่นนี้ก็จะเดินหน้าช่วยเหลือเพื่อให้บุคคลทั้ง 3 รายมีบัตรประจำตัวประชาชนคนไทย..

ภาพ/ข่าวสมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก​
ขับเคลื่อนโดย Blogger.