Header Ads

 


พังงา- อย่างนี้ก็มีด้วยนะ...หนุ่มสุราษฎร์ขโมยรถกู้ภัยจากภูเก็ตขับกลับบ้าน ตำรวจและกู้ภัยรวบได้ที่ตะกั่วป่า

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า ช่วยกันจับกุมตัวนายอนุรักษ์ บุญขำ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 362/3 ม.1 ต.อีปัน ต.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี ขณะวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่หลังจากก่อเหตุขโมยรถตู้โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถธ 4824 กทม. ของหน่วยกู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ต เมื่อช่วงหัวรุ่งที่ผ่านมา และขับรถออกจากจังหวัดภูเก็ต มาทาง อ.ตะกั่วทุ่ง อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วป่า เพื่อจะไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนที่รถเกิดน้ำมันหมดที่บริเวณหน้าตลาด บขส.ตะกั่วป่า ม.2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้เข้าช่วยเหลือพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า เพื่อมาช่วยเพื่อนกู้ภัยด้วยกัน แต่เมื่อผู้ต้องหาทราบว่าจะมีกู้ภัยฯในพื้นที่มาช่วย จึงตกใจและได้วิ่งหนีไปทางตลาด บขส.ตะกั่วป่า จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้ช่วยกันวิ่งไล่จับมาได้และทราบว่าคนก่อเหตุได้ขโมยรถกู้ภัยฯมาจากจังหวัดภูเก็ต


     นายศรสวรรค์ บุญทรงธรรม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า กล่าวว่า ตอนแรกได้แจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ว่ามีรถมูลนิธิจอดเสียอยู่หน้าตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า เลยได้แจ้งให้ทีมงานเข้าช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่ารถคันนี้ถูกขโมยมา แต่พอสักพักได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ต ว่ารถกู้ภัยหายจากจังหวัดภูเก็ต จึงให้ช่วยกันตามหา แต่เมื่อได้รับการประสานก็ทราบว่ารถที่จอดเสียคือรถที่ถูกขโมยมา

   ทางด้านนายพันณกร พงษ์เภา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับรถพยาบาลคันนี้ได้จอดคู่กับรถของเทศบาล ซึ่งเป็นรถที่ใช้สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน เมื่อเวลาประมาณตี 04.10น. ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเข้าเวรและอยู่ประจำศูนย์กู้ภัย และได้ยินเสียง สตาร์ทรถ และมีการขับรถออกไป ทีแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นรถกู้ภัย คิดว่าเป็นรถของทีมงานเพราะลักษณะเสียงท่อดังคล้ายกันแต่เมื่อให้ น้องๆออกไปดูรถปรากฏว่ารถไม่ได้จอดอยู่ที่หน่วยกู้ภัยจึงได้รีบวิทยุแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. กะทู้ และเจ้าหน้าที่ในข่ายใกล้เคียง ช่วยกันสกัดรถคันดังกล่าว และตนเองได้ขับรถ ไล่ตามมาถึงบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แถวท่าฉัตรไชย และได้สอบถามกับพนักงานปั๊มน้ำมัน ว่ามีรถกู้ภัยมาจอดเติมน้ำมันหรือไม่ จนทราบว่ามีรถกู้ภัยคันดังกล่าวมาเติมน้ำมันแต่ไม่มีเงินในกระเป๋าเด็กปั๊มเลยไม่ใส่น้ำมันให้และได้ขับรถออกมาทางจังหวัดพังงา จนได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ว่ารถตู้กู้ภัยคันดังกล่าว ได้มาจอดเสียอยู่ที่บริเวณอำเภอตะกั่วป่า และสามารถจับผู้ต้องหาที่ขโมยรถมาได้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกดีใจที่ได้รถกลับและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ที่สามารถจับตัวผู้ต้องหามาได้พร้อมได้รถคืน

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530
ขับเคลื่อนโดย Blogger.