Header Ads

 


อุทัยธานี - จับตัวผู้ก่อเหตุวัย 60 ปีได้แล้วพร้อมนำทำแผน มือปืนน้องเขยยิงพี่เขยสามีผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาบ้าน ขณะก่อเหตุได้หลบหนี หมู่ 8 บ้านใหม่ ต.ประดู่ยืน

จากการหลบหนีน้องเขยก่อเหตุยิงพี่เขยเสียชีวิตคาบ้าน เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 16.ก.ค.63 พ.ต.อ.โชคอนันต์ สายจันยนต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี ลงพื้นที่พร้อมชุดหน่วยคอมมานโดและเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดอุทัยธานี ชุดสืบสภ.ลานสัก นำกำลังบุกจับผู้ต้องหาก่อคดีเหตุยิงพี่เขย แล้วได้หลบหนีไปที่สวนปาล์มหลังบ้านซึ่งห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุประมาณ 300 เมตร เส้นทางที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวเต็มไปด้วยข้างในป่า ผู้ต้องหาได้นำปืนขนาดจุด 38 ไทยประดิษฐ์หักลำ ไม่มีลูกกระสุนคารังเพลิงในกระบอกปืน ขณะซุกซ่อนอยู่ใต้ต้นปาล์มที่สวนป่าสวนปาล์ม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทำแผนก่อคดีในที่ก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงผู้ตายเอง ผู้ก่อเหตุอ้างว่า "ตนเองอัดอั้นตันใจกับผู้ตายมานานแล้ว ถูกข่มเหงหลายครั้งหลายคราวก่อนหน้านี้เคยเตือนผู้ตายบอกกับผู้ตายว่ากูใช้ร่างเก่าวิญญาณใหม่มึงอย่ามารังแกกู ครั้งแรกผู้ตายได้นำเครื่องกากเพชรมาใส่รถอีแต๊กผมเอาไปซ่อมเสียเงินถึง140,500บาท ผมก็เก็บไว้ในหัวอก ครั้งที่ 2 ผู้ตายก็ลักข้าวกินไปทีละลูกกสองลูก ก็เก็บไว้ในใจอีกจนทนไม่ไหวเลยคิดก่อเหตุดังกล่าว จากกรณีเมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 16 ก.ค.63 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนยิงกันที่หมู่ 8 บ้านใหม่ ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสัก ขณะผู้ก่อเหตุได้หลบหนี จากที่ได้รับแจ้ง พ.ต.อ.โกศล ใจเพ็ชรดี ผกก.สภ.ลานสัก พร้อม พ.ต.ท.สันติ ทองเชื้อ รอง ผกก สอบสวน สภ.ลานสัก ร.ต.อ.สุเทพ กุมภาพันธ์ รองสว.สอบสวนสภ.ลานสัก และชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ตายบ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 8 บ้านใหม่ ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พบเป็นบ้าน พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพศพผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมด้วยกองเลือดใส่เสื้อแขนสั้นสีม่วง กางเกงขาสั้น ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร บ้านผู้ก่อเหตุอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 10 เมตร ขณะผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกพื้นที่ไป คาดว่าจะนำอาวุธปืนที่ก่อเหตุติดตัวไปด้วย





ทราบต่อมาว่าผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตชื่อนายบุญชู  กัญหาชาลี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 ม.8 บ้านใหม่ ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผู้ก่อเหตุชื่อนายเชิด คนสกุล อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 107/1 ม.8 บ้านใหม่ ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จากการสอบถามนางบรรจง กัญหาชาลี อายุ 55 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านใหม่ ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เป็นสามีของผู้ตาย  ได้เล่าว่าผู้ก่อเหตุกับผู้ตายเป็นคู่เขยกัน ผู้ตายเป็นพี่เขย ผู้ก่อเหตุเป็นน้องเขย ตนเองได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นที่หน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ 1 นัด หลังจากนั้นตนเองและผู้ตายก็อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุของผู้ตาย ส่วนตนเองอยู่ในบ้าน ส่วนผู้ตายอยู่หน้าบ้าน ทันใดก็ได้ยินเสียงปืนที่หน้าบ้านของตนเองอีก 2 นัด ขณะนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินมาหาผู้ตายพร้อมกับยิงผู้ตายที่กำลังยืนอยู่ที่หน้าบ้านของตนเองแล้ว ตนเองจึงวิ่งหลบเข้าไปที่หลังบ้านแล้วผู้ก่อเหตุก็วิ่งหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดและหน่วยคอนมานโดพร้อมชุดสืบสภ.ลานสัก นำกำลังจับผู้ต้องหาก่อเหตุได้ที่สวนป่าปาล์มหลังบ้านของผู้ก่อเหตุดังกล่าว

สำเนา ทองศรี  ภาพ/ข่าว 0613710441
ขับเคลื่อนโดย Blogger.