Header Ads

 


ชลบุรี - กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับ 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ถวายเทียนพรรษาสามัคคีประจำปี 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี เนื่องในวันเข้าพรรษา

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าเมื่อวานนี้ (3 กรกฎาคม) ทางกลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยโตไกคาร์บอน โปรดักท์ จำกัด พร้อมด้วยชาว 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ประกอบด้วย ประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชน รวมถึงประชาชนได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษาสามัคคี ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี เนื่องในวันเข้าพรรษา

สำหรับในปีนื้ประเทศไทย อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสปอดอักเสบ Covid-19 กลุ่มไทยออยล์ได้จึงได้เปิดให้ชาวชุมชน พนักงาน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธา ได้ทยอยเข้ามาหล่อเทียนพรรษานี้ที่ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน ตั้งแต่วันที่ 10 – 26 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา เพื่อลดความแออัด และจัดให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid – 19




ภายในงานได้จัดให้มีการเปลี่ยนผ้าครอง พระพุทธรัตนมงคลสกลประชานาถมุนี ซึ่งเป็นพระใหญ่ประดิษฐานประจำศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน ก่อนจะร่วมกันนำเทียนพรรษาที่ประชาชนร่วมใจกันหล่อ ไปถวายให้แก่วัดใหม่เนินพยอม เพื่อให้ทางวัดได้ใช้ประโยชน์ในช่วงเข้าพรรษา ถือเป็นการร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนา รักษาประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิม โดยที่ผ่านมา ทางกลุ่มไทยออยล์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา  7  ปีแล้ว ทั้งนี้ได้มีมาตรการการคัดกรองไวรัสปอดอักเสบ Covid-19 ของผู้เข้าร่วมพิธีอย่างเคร่งครัด

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.