Header Ads

 


เชียงราย-ท่าน้ำผิดกฎหมาย แอบลักลอบนำต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่เผย ท่าน้ำนี้ถูกจับบ่อยครั้ง ยังกล้าทำอีก

วันที่ 26 มิ.ย.2563 เวลา 19.00 น. จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ และทางรัฐบาลประสัมพันธ์ไม่ให้ประชาชนการ์ดไม่ตก ส่วนทางด้านชายแดนอำเภอแม่สายยังคงมีการคุมเข้ม และยังพบว่ามีเพื่อนบ้านลักลอบแอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ
ทาง นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จึงมีคำสั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายบูรณาการ ร่วมกันสืบเสาะหาข่าวจับกุม ผู้กระทำผิดแอบลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย และยังป้องการเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ในประเทศ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ มีการลักลอบนำพาคนต่างด้าว เข้ามาทางช่องทางท่าน้ำบ้านเกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย
 เจ้าหน้าที่ ตม.แม่สาย  ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.2  อส.แม่สาย  พร้อมชุดควบคุมโรคระหว่างประเทศ ทำการดักซุ่มตามจุด พบมีการเคลื่อนไหวบริเวณท่าน้ำเจ้ดาว บ้านเกาะทราย มีรถยนต์โตโยต้าสีบรอนซ์ทอง 4 ประตู ขับเข้าไปในท่าน้ำเจ้ดาว และมีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ดูต้นทาง 2-3 คน หน้าบริเวณศาลาพัก ตรงข้ามหน้าวัดเกาะทราย ต่อมารถยนต์โตโยต้าสีบรอนซ์ทอง 4 ประตู ได้ขับออกมาจาท่าน้ำ เจ้าหน้าที่จึงติดตาม ไปถึงบริเวณถนนสายหลักแม่สาย จึงทำการแสดงตนขอตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว พบนายธงไชย วงคุณทรัพย์ เป็นคนขับ ภายมีคนโดยสารมาอีก 4 คน ตรวจเอกสารพบเป็นคนไทย 3 ราย ต่างด้าว 1 ราย
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธงไชย ไปสอบปากคำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พลักดันคนต่างด้าวกลับประเทศไป ส่วนคนไทย 3 รายเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมกักตัว 14 วัน หลังจากนั้นจะดำเนินคดี
ส่วนนายธงไชย ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดี นำพาต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย


ภาพ/ข่าว สราวุธ คำฟูบุตร-รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.