Header Ads

 


ศรีสะเกษ-อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทดสอบความพร้อมเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว ต้นเดือนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26  มิ.ย. 63 ที่บริเวณด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  นายวุฒิพงษ์  อิสาน ผู้อำนวยการสำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายปรียะพงษ์  นามโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ทหาร ตำรวจ ตชด. กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  ได้ร่วมกันทำการทดสอบเตรียมความพร้อมในการเปิดท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งเตรียมที่จะเปิดให้บริการจริงในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  แบบ New Normal  ในอุทยานแห่งชาติ ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจึงมีการเตรียมความพร้อม ในการที่จะรองรับมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโควิด-19  โดยต้องเริ่มตั้งแต่การผ่านเข้าหน้าด่านเก็บค่าบริการ ก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากาก มีเจลล้างมือ การเว้นระยะห่าง ทั้งการสแกน คิวอาร์โค๊ต ไทยชนะ เพื่อเก็บข้อมูลและจัดระเบียบให้กับนักท่องเที่ยว ขึ้นชมอยู่บนพื้นที่ท่องเที่ยวครั้งละ 400 คนต่อรอบ เมื่อกลับลงมาก็สแกน  คิวอาร์โค๊ต ไทยชนะ ออก ท่านอื่นก็จะได้ขึ้นชมตามลำดับ





   นายวุฒิพงษ์ อิสาน เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติบริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ จำนวน 400 คน / รอบ มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว
   ขณะที่ทางด้านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ก็ได้มีการเปิดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ  โดยได้มีการซักซ้อมการรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวพื้นที่บริเวณ ทุ่งกระบาลกะไบ ซึ่งเป็นแหล่งส่องสัตว์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน

ภาพข่าวโดย...วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.