Header Ads

 


ชาวบ้านวอน​ สมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง ขอทำบัตรประจำตัวประชาชน เพราะเกิดประเทศไทย แต่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนไร้ซึ่งสวัสดิการสังคม ไม่ได้รับความเป็นธรรม เคยร้องขอแต่กลับนิ่งเฉย ถูกหมางเมิน

เมื่อเวลา 12.00 นของวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ทำการกองทุนสวัสดิการ​ หมู่ 1 บ้านใน ตำบลสระสี่เหลี่ยม​ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นางสาวกวินนาถ ตา​คีย์​ สมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง นายกัณป์ชสาน รัตนะ ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย,
นายเสนีย์ ค้าขาย ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าประสางาน เดินทางไปรับเรื่องร้องเรียน ชาวบ้านไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน 4​ ราย

เนื่องด้วยมีนายภูวนาท กาศกสุล อดีตผู้สมัคร​ ​ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้มีเรื่องร้องเรียน นางสาว กวินนาถ ตาคลี สมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคพลังท้องถิ่นไท​ พื้นที่ดังกล่าว ยังมีบุคคลตกสำรวจประชากร ซึ่งไม่มีบัตรประชาชน จำนวน 4 ราย และเคยติดต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบกลับถูกเมินเฉย​ ประกอบด้วย

1.น.ส.​ ดาว​ พูลสวัสดิ์​ อายุ​  41​ ปี​
2.นาง.สมจิตร​ เชิงกลาง​ อายุ​ 30​ ปี
3.นางพิมพ์​ ณาคดวง​ อายุ​ 63​ ปี
4.นายตัน​ จันหลา​ อายุ​ 73  ปี

 เบื้องต้นบุคคลทั้ง 4 คน ได้เคยร้องขอ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ถูกเมินเฉยและในครั้งนี้หวังพึ่งพา​สมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ทั้งที่ตนเกิดในประเทศไทย แต่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้มีสวัสดิการทางสังคมไม่ได้รับเงินเยียวยาใดๆจากภาครัฐ และหวังว่าจะมีบัตรปนะจำตัวประชาชนก่อนที่ตนจะสิ้นลมลาจากโลกนี้









ภาพข่าว​สมชาย​โค​ต​ล่าม​แขก​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ประจำเมืองพัทยา​จังหวัด​ชลบุรี​
ขับเคลื่อนโดย Blogger.