Header Ads

 


ราชบุรี - ภ.จว.ราชบุรี แถลงจับกุมอาวุธสงครามในพื้นที่

วันที่ 10 มิ.ย.63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภ.จว.ราชบุรี พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.สุรวุฒิ เจริญจิตร ผกก.สภ.กรับใหญ่, พ.ต.ท.สุรัตน์ ประทุมแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.กรับใหญ่, พ.ต.ต.ศักดิ์ชาย เรืองฉาย สว.สส.สภ.กรับใหญ่ และชุดสืบสวน สภ.กรับใหญ่ ได้ร่วมแถลงการจับกุม นายเชิดศักดิ์ หรือ อ้น วิเศษโวหาร อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 105/1 หมู่ 5 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (ผู้ต้องหาที่ 1) และนายธนันชัย หรือ โอ เอี่ยมพินิจ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ 5 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาว(ปลย.เอ็ม 16)  1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน(ปลย.เอ็ม 16)  3 ซอง เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. 10 นัด และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนสีครีม 12 เครื่อง พร้อมยาเค (เคตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิด-ปิดได้จำนวน 1 ถุง  น้ำหนัก 0.68 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นของ นายเชิดศักดิ์

     โดยทั้งคู่มีพฤติกรรมสืบเนื่องจาก วันที่ 8 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 16.00 น. จนท.สส.สภ.กรับใหญ่ ได้ตรวจค้นจับกุมนายเชิดศักดิ์(อ้น) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ที่บริเวณริมถนนสายบ้านหนองกลางด่าน - ห้วยกระบอก ตรวจค้นในตัวพบยาเค(เคตามีน) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าข้างขวามือ นายอ้น รับว่ายาดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายทัด ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 28 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อจะนำมาเสพเอง จนท.จึงสอบสวนขยายผลจากข้อมูลในโทรศัพท์ของนายอ้น พบว่าได้ฝากยาเสพติดและอาวุธปืนไว้กับนายธนันชัย(โอ) จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 114 หมู่ 5 ต.กรับใหญ่ ของนายโอ พบอาวุธปืนยาว(ปลย.เอ็ม 16) พร้อมซองบรรจุกระสุนและเครื่องกระสุนปืน ถูกพันด้วยผ้าขาวม้า 2 ผืน และซ่อนไว้ภายในตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของนายโอ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมจับกุมทั้งคู่ ในข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

     ทั้งคู่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า อาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมซองบรรจุกระสุนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนทั้งคู่จริง โดยซื้อมาจาก นายเต๋า ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 28 ปี บ้านอยู่ตลาดบ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในราคา 30,000 บาท เมื่อประมาณเดือน มี.ค.63 และได้ให้นายโอ นำไปเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก เมื่อปลายเดือน พ.ค.63 จนท.จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่ง พนง.สอบสวน สภ.กรับใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     นอกจากนี้ พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ยังได้โชว์ผลงานการกวาดล้างอาวุธปืน เพื่อป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ ภ.จว.ราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 8-10 มิ.ย.63 ตามนโยบาย ผบช.ภ.7 โดยสามารถจับกุมอาวุธปืนยาวจำนวน 16 กระบอก อาวุธปืนสั้นจำนวน 6 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวน 224 นัด พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 18 ราย ใน 11 พื้นที่ของภ.จว.ราชบุรีอีกด้วย







ภาพ/ข่าว สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.