Header Ads

 


คืบหน้าแชร์ว่อนอ้างจนท รัฐ แชทชวนมีความสัมพันธ์



จากกรณีมีการแชร์ จนท.แชทหาสาวในสถานกักตัวโควิด นราธิวาส นัดเจอ-ชวนมีเซ็กซ์ ผู้ว่าจังหวัดนราธิวาส สั่งตรวจสอบ
วันนี้ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ต.รือเสาะ อ.เสาะ จ.นราธิวาส จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่แชทการสนทนาระหว่างหญิงสาวที่กลับจากประเทศมาเลเซียและถูกกักตัวอยู่ในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ จากการตรวจสอบสถานที่สามารถรองรับผู้กักตัวได้มากถึง 200 คน
ด้านนายเอกรัตน์ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว(ทางโทรศัพท์) จากประเด็นที่มีการกล่าวถึง หลังจากทราบเรื่องเมื่อวานนี้ (11มิ.ย.) ได้มอบหมายให้ นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ตรวจสอบพบว่าในส่วนของศูนย์ lq ที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ มีทั้งหมด 4 อาคาร แต่ละอาคารจะมีปลัดอำเภอดูแล รับแรงงานที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ทั้งหมด 180 คน เป็นผู้หญิงล้วน ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยกับตัวผู้ชายล้วนมาแล้ว  แต่รอบนี้กับตัวผู้หญิงล้วน และกลุ่มที่ผู้หญิงที่มีประเด็น ได้เข้ารับการกักตัวตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งจะครบในวันที่ 17 มิถุนายนนี้
ตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายได้มีการแชทผ่าน Application badoo คือแชทหาคู่ซึ่งแชทนี้มีรัศมีในการพูดคุยมากกว่า 10 กิโลเมตร สามารถเล่นได้ข้ามจังหวัด บุคคลที่ใช้โปรไฟล์ว่าสต๊าฟมีการสนทนาพูดคุยด้วยข้อความดังกล่าวกับผู้ที่อยู่ในศูนย์กักกัน โดยมีข้อความที่ไม่เหมาะสมข้อความเชิงชู้สาว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าคนที่ทักมาอยู่ในศูนย์ก็เลยหวาดกลัวกลัวว่าคนที่แชท อยู่ทักมาจะอยู่ที่ศูนย์ เป็นห่วงว่าจะไม่มีความปลอดภัย แต่เท่าที่ไปตรวจสอบในศูนย์กักกันของอำเภอรือเสาะ ผู้รับผิดชอบเป็นเจ้าหน้าที่ที่ถูกแต่งตั้งโดยนายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่อส. จากปกครองและสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ทำหน้าที่ศูนย์กักกัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ เข้ามาดูแลแต่อย่างใด ซึ่งแต่ละอาคารจะมีปลัดอำเภอดูแลตลอดเวลา  มีกฎระเบียบควบคุมดูแลให้ถูกต้อง ซึ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ในทุกระดับ เพราะฉะนั้นข้อความในแชทดังกล่าวไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่อย่างไร ต้องเร่งสืบสวนต่อไป
นอกจากนี้เพื่อนของผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า เพื่อนๆพร้อมตนเองได้เข้ากักตัวตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่โรงเรียนนี้  เริ่มต้นก็คือตนเองและเพื่อนนะเล่นแชทผ่านแอพพลิเคชั่น badoo เราก็มีคนเข้ามาแชทเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาช่วงเวลา 21.00 น.กว่าๆซึ่งมีข้อความตามที่แชทหลุดไป เริ่มต้นก็มีการพูดคุยด้วยข้อความธรรมดาหลังจากนั้นก็ใช้คำพูด ในเชิงชู้สาวแล้วก็ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ เชิญชวนนัดไปเจอกันหลังจากนั้นตนเองก็เลยต่อว่าไปตามข้อความตามแชทที่หลุดไปแล้วผู้ชายคนนี้ก็ไปแชทกับเพื่อนๆเขาซึ่งทราบว่าก็คุยอีกประมาณ 3 คนในศูนย์ lq นี้


ข่าว/แมะอานิง สะอะ จ.นราธิวาส
ขับเคลื่อนโดย Blogger.