Header Ads

 


สุโขทัย - กลุ่มรถซิ่งจังหวัดสุโขทัย ปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป้าวิภาป่วยเป็นมะเร็ง บ้านผุพัง ไม่มีน้ำไฟใช้ ลูกวิกลจริต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดสุโขทัยมีกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันทำความดี ช่วยเหลือสังคมนำสิ่งของและระดมทุน ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ในจังหวัดสุโขทัย ในนามรถซิ่งสุโขทัย, เหล็กผุ, 2Tสุโขทัย, พิษณุโลก รวมตัวช่วยเหลือผู้ยากไร้ ล่าสุดทางกลุ่มโดยนายพงศ์เทพ สาคร ประธานกลุ่มรถซิ่งสุโขทัย ได้รวมตัวสมาชิกของกลุ่ม กลุ่มเหล็กผุ กลุ่ม 2T สุโขทัยพิษณุโลก กว่า100คน นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และทุนทรัพย์จำนวน 18,711บาท พร้อมติดตั้งแสงไฟพลังงานแสงอาทิตย์ และมอบถังกักเก็บน้ำจุ 1,000 ลิตร ให้ไว้เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ต่อไป




          น.ส.วิภา เนียมแนบ อายุ 53 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุโขทัย ป่วยเป็นมะเร็ง อาศัยเพิงไม้ที่ทรุดโทรม เสาบ้านเก่าผุพังและตัวบ้านเริ่มเอียง หลังคาสังกะสีก็รั่วทั่วทั้งบ้านพื้นบ้านก็ผุพัง ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา ไม่มีทางเข้าออกต้องอาศัยทางเข้าออกจากเจ้าของที่ข้างบ้าน อาศัยอยู่กับลูกสองคน ลูกชายคนโต คือนายจำรัส อายุ 30 ปี ติดยาเสพติดจนสติไม่ดี วิกลจริต ลูกชายคนที่สองคือนายสถาพร อายุ 26 ปี ทหารเกณฑ์ที่เพิ่งปลดประจำการ และเป็นคนดูแลแม่ที่เป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 และเป็นคนหาน้ำหาข้าวเลี้ยงครอบครัวจากรายได้เพียงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น



        ล่าสุดกำนันอนันต์ เรืองเที่ยงกำนันตำบลบ้านกล้วยพร้อมหน่วยงานทหาร หน่วยงานปกครอง เตรียมพื้นที่สร้างบ้านหลังใหม่ให้ พร้อมร้องขอสนับสนุนอุปกรณ์สร้างบ้านให้ป้าวิภา ผู้มีจิตใจเมตตาร่วมสนับสนุนติดต่อได้ที่ แบงค์รถซิ่งสุโขทัย 090-6845354 โอ๋กู้ภัยสุโขทัย 087-3127669 ส.ท แหยม 086-2022105

ภาพ/ข่าว  พงศ์เทพ สาคร
ขับเคลื่อนโดย Blogger.