Header Ads

 


บุรีรัมย์ วอนตามล่าโจรใจบาปขโมยเงินบริจาคสร้างโบสถ์ 3 ครั้ง กว่าแสนบาทลอยนวล

เจ้าอาวาส วอนตามล่าโจรใจบาป บุกรื้อค้นกุฎิเจ้าอาวาสถึง 3 ครั้ง ได้เงินรวมกว่า 100,000 บาท ยังไม่สามารถจับคนร้ายไม่ได้ เผยเงินที่หายไปเป็นเงินของชาวบ้านที่ร่วมบริจาคสร้างโบสถ์ แต่ยังไม่เอาไปฝากเพราะติดโควิด

     วันที่ 24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระอธิการทิวานิติโก เจ้าอาวาสวัดสระสะแก และเจ้าคณะตำบลบุกระสัง อ หนองกี่ จ บุรีรัมย์  ว่าอยากจะให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส ติดตามหาคนร้าย ที่ก่อเหตุงัดเอาเงิน ที่ชาวบ้านบริจาคไปถึง 3 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 100,000 บาท แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

    พระอธิการทิวานิติโก เล่าว่าเหตุการณ์ขโมยบุกงัดกุฏิภายในเดือนครั้งแรกวันที่ 19 มิ.ย. 63 ครั้งที่สอง วันที่ 22 มิ.ย. ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 มิ.ย พระลูกวัดได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่เอะใจ พอรุ่งเช้ามาตรวจดู พบเหล็กเส้นปล่องออ้อยขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 120 เซ็นติเมตร และไขควงแบนด้ามใหญ่ยาวประมาณ 40 เซ็นติเมตร หล่นอยู่ พบมีการรื้อข้าวของกระจุยกระจาย และเงินที่เก็บไว้ในตู้เหล็ก หายหมดเกลี้ยง จึงแจ้งความต่อ พ.ต.ท. สุทัศน์ สายกระสุน สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ เพื่อให้มาตรวจสอบ




   พระอธิการทิวานิติโก เผยด้วยว่า เมื่อเดือนก่อนก็มีโจรมางัดกุฎิแบบนี้ แต่ตอนนั้นคิดว่าคงไม่ได้อะไรไป เพราะยังไม่ได้เก็บสิ่งของมีค่าไว้ในภายในกุฏิ จนกระทั่งเหตุที่เกิดขึ้นภายในเดื่อนนี้ ครั่งแรกเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ก็ถูกคนร้ายงัดอีก คราวนี้เป็นเงินเหรียญคาดว่าน่าจะมีประมาณ 30,000 บาท และครั้งที่สอง 70,000 บาท  ครั้งที่สามล่า งัดตู้เหล็กเงินทั้งหมด เป็นเงินที่ชาวบ้าน 4 ตำบล ร่วมทำบุญประเพณีบุญกลางบ้าน และเงินที่ญาติโยมมาทำบุญ เพื่อใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์สร้างโบสถ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยปกติทางวัดจะไม่เก็บเงิน จะนำไปจ่ายค่าวัสดุทันที แต่เป็นช่วงโควิด ทางวัดจึงยังไม่ได้นำเงินไปจ่าย ส่วนตัวก็อยากจะฝากไปถึงคนร้ายให้คิดถึงบาปบุญคุณโทษ กลัวบาปที่ทำไว้จะย้อนไปทำร้ายตัวเอง

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /จ.บุรีรัมย์ / รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.