Header Ads

 


ชลบุรี - ผู้ใหญ่ใจดีโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ร่วมบริจาคเงิน 282,200 บาท สร้างวิหารบูรพาจารย์วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋)

 
เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นำเงินถวายแด่พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างวิหารบูรพาจารย์ โดยบริจาคจัดสร้างในส่วนกระเบื้องมุงหลังคาวิหารบูรพาจารย์ทั้งหลัง จำนวน 282,200 บาท


สำหรับวิหารบูรพาจารย์ที่กำลังดำเนินการจัดสร้างนี้ ได้ทำพิธีบวงสรวงสักการะ หลวงพ่ออี๋ และเจ้าที่และตอกไม้มงคล เพื่อจัดสร้างไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ซึ่งจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 6 ล้านบาท พระครูทัสนียคุณากร เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 5 (รูปปัจจุบัน) ของวัดสัตหีบ ได้มีดำริให้จัดสร้างวิหารบูรพาจารย์แห่งนี้ขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนรูปหล่อของอดีตเจ้าอาวาสทั้งหมดที่ผ่านมา โดยสร้างขึ้นบริเวณด้านหน้าเจดีย์ข้างวิหารหลวงพ่ออี๋ ภายในวัดสัตหีบ และจะอัญเชิญพระประธานและบูรพาจารย์วัดสัตหีบ หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบเข้าประดิษฐานที่วิหารบูรพาจารย์ได้แก่ พระประธาน (ปางนาคปรก), พระครูวรเวทมุนี หลวงพ่ออี๋ พุทฺธสโร, พระครูศรีสัตตคุณ หลวงพ่อมหาเกษม สนฺตุสฺสโก, พระครูศรีสัตตคุณ หลวงพ่อสายบัว โกมุโท และ พระครูวิบูลธรรมบาล หลวงพ่อเหล็ง ธมฺมปาโล เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของท่าน และเพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์รวมทั้งสาธุชน ได้เข้ามากราบไหว้สักการะเป็นสิริมงคลต่อไป



จึงขอบอกบุญมายังทุกๆ ท่านได้ร่วมกันบริจาคทรัพทย์เพื่อสมทบทุนในการจัดสร้างวิหารบูรพาจารย์ต่อไป และสามารถร่วมทำบุญตามกำลังทรัพย์ได้ทุกวันที่วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋)
ภาพ/ข่าวโดย สมนึก เชื้อสนุก ข่าวรอบรั้วภูธร/ทีวี 13 สยามไทย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.