Header Ads

 


พังงา-เด็กน้อยชาวเลมอแกนบนหมู่เกาะสุรินทร์เริ่มขาดนม หลังเข้าสู่ฤดูมรสุมและผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา นายโชตนรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอคุระบุรี นางสาวณัฎฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา นางวัลลภา ธีระสานต์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และผู้แทน นางกัณตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา ร่วมมอบ นมผง นมถั่วเหลือง ยาธาตุ ยาแก้ไข้ หน้ากากผ้าเด็ก ให้กับนายอรรถพล มีเพียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทอง และ ผู้แทนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กมอแกน จำนวน 75 ราย ทั้งที่มีสถานะและไม่มีสถานะทะเบียนราษฎร์ ที่อาศัยอยู่บนหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา

นางสาวณัฎฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทอง ได้ขอสนับสนุนนมสำหรับเด็กชาวมอแกน ที่ผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้การท่องเที่ยวบนเกาะต้องปิดลงเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้ผู้ปกครองไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติและขาดรายได้ในการซื้อนมให้เด็ก ประกอบกับได้เข้าสู่ฤดูมรสุม ทำให้การคมนาคมระหว่างเกาะและชายฝั่งมีความยากลำบาก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเปิดรับบริจาคก่อนส่งมอบ นมผง นมน้ำเต้าหู้ ยาธาตุ หน้ากากผ้าเด็ก จำนวน 1,000 ชิ้น โดยรับการสนับสนุนในการขนส่ง จากมูลนิธิชุมชนไทย นอกจากนั้นยังได้รับบริจาคนมผงเด็กแรกเกิด ถึง 12 เดือน จากศูนย์พัฒนามูลนิธิคาทอลิกสุราษฎร์ธานี ประจำจังหวัดพังงา อีกจำนวนหนึ่ง ส่งผ่านให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทองและอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ นำไปแจกจ่ายให้กับเด็กมอแกน

ด้าน นายโชตนรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้ความสำคัญกับเด็กแรกเกิด ถึง 6 ขวบ ว่าจะต้องมีนมดื่มอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  สาธารณสุขจังหวัดพังงา และท้องถิ่นทั้ง 51 แห่ง ออกทำการสำรวจผู้ได้รับผลกระทบ และยิ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 3 ขวบ โดยต้องจัดหานมให้ตรงกับที่เด็กดื่มอยู่โดยไม่กระทบต่อสุขภาพ นำไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลง






ภาพ/ข่าว อโนทัย งานดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.