Header Ads

 


ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 18 ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างสะพานที่ จ.อุทัยธานี

วันนี้ (22 มิ.ย. 63) ที่อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี  นายพีระ ทองโพธิ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 18 ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุทัยธานี พร้อมคณะ  ลงพื้นที่สอดส่องผลการดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานท่ามะนาว ข้ามคลองทับเสลา หมู่ 1 ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ของจังหวัดอุทัยธานี

โดยสะพานดังกล่าว มีขนาดกว้าง 9 เมตร ยาว 100 เมตร พร้อมถนนคอสะพาน วงเงินงบประมาณ 11 ล้าน บาทเศษ จัดสร้างขึ้นเพื่อทดแทนสะพานเดิม ที่ก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี และมีขนาดกว้างเพียง 4 เมตร ซึ่งปัจจุบัน การก่อสร้างดำเนินไปได้ร้อยละ 7.52 โดยมีการสำรวจชั้นดิน และรื้อถอนสะพานเดิมแล้วเสร็จ ,ปรับพื้นที่ก่อสร้างพร้อมก่อสร้างทางเบี่ยง และกำลังเตรียมการหล่อเสาเข็ม ขนาด 0.4 X 0.4 เมตร ยาว 11 เมตร จำนวน 88 ต้น ทั้งนี้ หากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยให้การเดินทางของประชาชนในพื้นที่สะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น 






สำหรับการสอดส่องของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุทัยธานี ครั้งนี้ มีความเห็นว่า ควรทุบต่อหม้อสะพานเดิมให้ลึก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว มีเศษวัชพืชไหลผ่าน และมีการกัดเซาะ เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ได้มีข้อสังเกต/เสนอแนะ ให้ผู้รับจ้างเทดินลูกรังหรือหินคลุก บริเวณทางเบี่ยงขึ้นลงสะพาน และสร้างราวกั้น เพื่อป้องกันเวลาฝนตก ไม่ให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา ลื่นไถลจนเกิดอันตรายได้ หรือพลัดตกลงไปในคลอง

ทั้งนี้ หลังจากลงพื้นที่แล้ว ได้มีการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุทัยธานี เพื่อพิจารณาแผนการลงพื้นที่สอดส่องโครงการต่าง ๆ ของจังหวัดอุทัยธานี และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2563 ก่อนจะเดินทางไปสอดส่องโครงการฯ ที่จังหวัดพิจิตร ต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441
ขับเคลื่อนโดย Blogger.