Header Ads

 


ชลบุรี - พลเรือโท วราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานในกิจกรรมถวายพระเกียรติเนื่องใน "วันอาภากร" ณ สวนกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 ที่บริเวณสวนกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ ได้จัดกิจกรรมถวายพระเกียรติเนื่องในวันอาภากร ประจำปี 2563 โดยมี พลเรือโท วราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นผู้แทนวางพวงมาลาของของกองทัพเรือ และคุณวีรวรรณ แทนขำเป็นผู้แทนวางพวงมาลาของสมาคมภริยาทหารเรือที่หน้าพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาของทหารเรือไทย และมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบเข้าร่วมพิธี หลังจากนั้น ผบ.หมู่ปืนยิงสลุตถวายสักการะ จำนวน 19 นัด เป็นอันเสร็จพิธี




          วันอาภากร ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม ของทุกปี ตรงกับวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นที่เคารพของทหารเรือไทย ในฐานะที่ทรงเป็นผู้วางรากฐาน และพัฒนากิจการกองทัพเรือไทย จัดตั้งฐานทัพเรือ โรงเรียนนายเรือ กองทัพเรือไทยได้กำหนดให้วันที่ 19 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันอาภากร พร้อมกับขนานพระนามพระองค์ท่านเป็น "พระบิดาของกองทัพเรือไทย" ตั้งแต่ พ.ศ.2536 เป็นต้นมา


ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก

ขับเคลื่อนโดย Blogger.