Header Ads

 


อุทัยธานี - เพื่อนซี้นั่งก๋งเหล้า อวดปืนกันจนปืนลั่นใส่เพื่อนใส้ทะลักอาการโคม่าส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

เมื่อเวลา15.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.63 สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานีได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเหตุคนยิงกันที่บ้านหนองสลิด ต.ดอนขวาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากที่ได้รับแจ้ง พันตำรวจเอก ไพสิฐ แก้วจำรัส ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรภูเมืองอุทัยธานี รองผู้กำกับตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี  พร้อม ร.ต.ท.บุญเยี่ยม มิ่งเมือง ร้อยเวรสถานีภูธรเมืองอุทัยธานี ชุดสืบสวนในพื้นที่และนอกพื้นที่รีบรุดมายังที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บ้านเลขที่ 10/1 ม.6 ต.ดอนขวาง อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี พบผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ท้องด้านซ้ายไส้ทะลัก นอนอยู่บนแค่ไม้ใต้ถุนบ้าน  โดยมีเพื่อนซี่ นั่งเฝ้าอาการของผู้บาดเจ็บ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่รีบนำผู้บาดเจ็บชื่อ นายไพฑูรย์ หลากขาม อายุ 62 ปี หมู่ 6 ต.ดอนขวาง อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี นำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วนหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดอยู่ที่เสื่อบนแค่ไม้ไหลตกอยู่ที่พื้นเป็นกอง พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตก อยู่บนเสื่อ 1 ปลอก เจ้าหน้าตรวจสอบที่พื้นดินใต้โต๊ะพบขวดเหล้าขาวล้มไหลนองอยู่บนพื้นดิน ห่างอีก 2 เมตร ตกอยู่ที่เหล้าไก่ อีก 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานขึ้นตรวจสอบบนบ้าน พบปืนลูกซองยาว 5 นัด ยี่ห้อ Remington 870 ทะเบียน กท 6153801 วางอยู่ตรงทางเข้าประตูด้านขวา โดยภายในลำกล้องไม่มีกระสุนคารังเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้นำไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายไสว ดาพา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ม.6 อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี มีอาชีพเป็นรปภ.อยู่เรือนจำอุทัยธานี ได้กล่าวว่าตนเองกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนซี่โดยผู้บาดเจ็บอดีตเคยเป็นช่างซ่อมปืนอยู่บ้านอีเติ่ง ทุกวันผู้บาดเจ็บจะมากินเหล้าอยู่กับตนเองเป็นประจำ บางครั้งตนเองก็จะนำปืนมาให้ผู้บาดเจ็บแต่งปืนให้ จนกระทั้งมาถึงเวลา 7.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.63 ตนเองได้เลิกกะเวรมาจากเรือนจำ ก็พบผู้บาดเจ็บมาหาตนเองที่บ้านพอดี จึงได้ตั้งวงกินเหล้าเหมือนทุกวัน สักพักตนเองก็ได้ขึ้นไปหยิบปืนมาให้ผู้บาดเจ็บดู พอมาใกล้ถึงผู้บาดเจ็บตนเองกำลังยื่นให้ผู้บาดเจ็บจังหวะนั้นปืนลั่น 3 นัด ใส่ผู้บาดเจ็บโดนบริเวณชายโครงด้านซ้าย จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสไวย ดาพา เพื่อนของผู้บาดเจ็บไปทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพข่าว  สำเนา ทองศรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.