Header Ads

 


นราธิวาส - วิน จยย.โก-ลกแห่รับเงินซื้อสินค้าธงฟ้าจากผลกระทบโควิดระบาด

วันที่ 20 พ.ค. 63 นายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมกลุ่มเพื่อนบีลา ได้มอบเงินสด จำนวน 200,000 บาท ผ่านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก และได้ร่วมกันแจกเงินสดคนละ 200 บาท ให้กับกลุ่มประชาชนที่ยึดอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ภายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 1,000 คน ที่ได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณถนนหน้าสวนรื่นอรุณ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว เนื่องจากกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นวินจักรยานยนต์ที่อยู่ประจำตามโรงแรมต่างๆ และประจำอยู่ตามช่องทางข้ามผ่อนปรน ที่ปัจจุบันสถานประกอบการและจุดช่องทางข้ามผ่อนปรน ได้ถูกสั่งปิดเนื่องจากเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่และติดเชื้อระบาดของไวรัสโควิด 19


ซึ่งการเดินทางมารับเงินของกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างอย่างล้นหลามในครั้งนี้  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนที่ว่าการ อ.สุไหงโก-ลก มายืนคอยอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบ ส่วนเงินที่ได้รับมอบทางกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้มอบให้แม่บ้านเข้าแถวต่อคิวไปซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดต้านภัยโควิด 19 ที่ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มรการบูรณาการร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันจัดขึ้น ณ อาคารส่วนรื่นอรุณ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น อีกทั้งต้องการให้พี่น้องประชาชนได้เก็บหอมรอมริบ เพื่อนำเงินที่มีอยู่ไว้ใช้จ่ายสิ่งของจำเป็น อันเกี่ยวเนื่องของเทศกาลฮารีรายอ หรือ วันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยมุสลิม ซึ่งจะมีขึ้นประมาณวันที่ 23 หรือ 24 พ.ค. 63 ที่จะถึงนี้


ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า จากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ปิดมาเป็นเวลานานร่วม 2 เดือน ถึงแม้ว่ากลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลคนละ 5,000 บาท แต่ถือว่าไม่เพียงพอ โดยในวันนี้ทางอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาเสมัส ได้นำเงินมามอบให้กับพี่น้องวินรถจักรยายนต์ 1,000 คน ได้นำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งจากสินค้าธงฟ้าที่กระทรวงพาณิชย์ได้มาจัดขึ้นในพื้นที่สุไหงโก-ลก วันนี้

ภาพ/ข่าว  กรียา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.