Header Ads

 


ศรีสะเกษ - ชาวนาชายแดนจุดไฟเผาหญ้าในนาไฟลาม พยายามดับไฟสำลักควันหมดสติถูกไฟคลอกเสียชีวิตอนาถ

เวลา 17.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 พันตำรวจเอก คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก พิชัย มาลัย รองสารวัตร (สอบสวน) และตำรวจชุดสืบสวน ออกตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่ามีไฟลามทุ่งคลอกคนเสียชีวิต ที่ทุ่งนาบ้านโนนศิริ หมู่ 7 ตำบลบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ หมู่บ้านชายแดนด้านเขาพระวิหาร พบไฟไหม้หญ้าและตอซังข้าว เจ้าหน้าที่ไปถึงไฟไหม้จนดับแล้ว  ข้างเถียงพบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้ร่างสภาพนอนหงายหน้า เสื้อผ้าถูกไฟไหม้เกือบหมด  ทราบชื่อคือ นายภู บุตรคูณ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 036 หมู่ 7 บ้านโนนศิริ ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ




   นายพิลา วิเศษ อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านของผู้ตายให้การกับตำรวจว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถมอเตอร์ไซด์ มาที่ทุ่งนาเพื่อจะเผาฟางและตอซังข้าว ตนเห็นว่าแดดจ้าอากาศร้อนอบอ้าว และมีลมพัดแรงด้วย เกรงว่าไฟจะลุกลามไปติดเถียงนา เพราะจะจุดเหนือลม  จึงร้องห้ามไว้ว่าอย่าเผาลมแรงเดี๋ยวเอาไม่อยู่จะลามไหม้เถียง  แต่ผู้ตายไม่ฟังบอกว่าได้ทำแนวกันไฟไว้แล้ว เอาอยู่ ตนก็อยู่ห่างๆ ไฟลุกไหม้ลมก็พัดมาแรงมากขึ้นจนลามไปใกล้เถียงนาผู้ตายจึงใช้กิ่งไม้ตีเพื่อดับไฟ แต่ลมพัดควันไฟฟุ้งมากผู้ตายจึงสำลักควันล้มลงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต

   พันตำรวจเอก คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้จุดไฟเผานาเผาหญ้า  เกิดไฟลามดับไฟคนเดียว อายุก็มากแล้ว 78 ปี จึงสำลักควันไฟหมดสติถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งหลังจากตรวจที่เกิดเหตุและสภาพศพแล้วไม่มีญาติติดใจสงสัยในการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปแล้ว

ภาพข่าว วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.