Header Ads

 


ป.6 กางมุ้งเรียนออนไลน์ ขณะติดตามพ่อแม่ทำงานตามพื้นที่ต่างๆ

วันที่ 26  พ.ค.63   เด็กชายเทวา  ปัจชุม  หรือน้องชิน   อายุ 12 ปี    เรียนชั้นป.6/2  โรงเรียนสหกรณ์นิคมอ่าวลึก2 อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่    จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียน เข้าไปนั่งเรียนออนไลน์กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนภายในมุ้งครอบกลางสวนปาล์มน้ำมันอย่างตั้งอกตั้งใจ ระหว่างที่พ่อกับแม่  ต้องออกไปรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมัน ในสวนของชาวบ้านในพื้นที่ ม.2  ต.คีรีวง อ.ปลาย จ.กระบี่  สร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น   ขณะที่เด็กชายเทวา ก็ได้เรียนอย่างสบายโดยที่ยุงไม่กัด    หลังพักเที่ยง แม่น้องเทวาก็จะกลับมาตรวจดูการเรียนของน้องชินอีกครั้ง  หากตรงไหนไม่เข้าใจก็จะไลน์ไปปรึกษาคุณครุประจำชั้นเพื่อขอคำแนะนำ


นายมนูญ  ปัจชุม  อายุ 49 ปี และนางกัลยา  ปัจชุมอายุ 43 ปี  พ่อแม่ของ น้องชิน  เล่าว่า สาเหตุที่ให้ลูกชาย เรียนในมุ้งเนื่องจาก  ตนและสามีจะต้องออกไปรับจ้างตัดปาล์ม ตามสวนต่างๆ แทบทุกวัน   ซึ่งบ้านก็อยู่ห่างใกลชุมชน  และเกรงว่าน้องชินจะไม่ได้เรียนเต็มที่  จึงต้องพาน้องชินไปด้วย  แต่ในสวนปาล์มมียุงเยอะ ประกอบกับช่วงนี้เริ่มมีการระบาดของไข้เลือดออก  จึงได้เตรียมมุ้งไว้  2  แบบ คือ มุ้งครอบให้ลูกกางในสวนปาล์ม  และมุ้งที่กางบนรถเวลาฝนตก ก็จะให้น้องชิน ขึ้นไปเรียนบนรถโดยมีเต็นท์กันฝนอีกชั้น  ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน ตั้งแต่มีการเปิดการเรียนการสอนออนไลน์  ซึ่งก็ต้องปรับตัว แต่ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร 

ขณะที่ด.ช.เทวา หรือ น้องชิน  กล่าวว่า การเรียนออนไลน์ ก็เข้าใจดีไม่ยากอะไร  หากเรียนไม่ทันก็สามารถไปดูย้อนหลังได้ และได้อยู่ใกล้พ่อแม่เวลาไปออกไปทำงานนอกบ้าน  แต่การเรียนแบบนี้มีความแตกต่างตรงที่ การเรียนในห้องเรียนจะสนุกกว่าเพราะได้อยู่กับเพื่อนหลายๆ คน  แต่เรียนออนไลน์ อยู่คนเดียว หรืออยู่กลับพ่อแม่ 

ด้านคุณครูประจำชั้นของน้องชิน กล่าวว่า น้องชินเป็นเด็กนิสัยดี เรียนเก่ง และเป็นตัวแทน ของโรงเรียน ในการแข่งขันการท่องบทอาขยาน ด้วย 

ภาพ/ข่าว  มโนธรรม ใจหาญ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.