Header Ads

 


สุดยอดน้ำใจ นายกเหล่ากาชาดยกนิ้วโป้ง ครัว ส สุนทร ทำก๋วยเตี๋ยวเป็ด-ไก่วันละกว่าพันถุงเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ครบ 30 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 เมษายน ที่ครัวโคราช ส.สุนทร ริมถนนช้างเผือก เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะตัวแทนภาครัฐในจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมแสดงความขอบคุณความมีน้ำใจของนายสุนทร แพงไพรี เจ้าของร้าน ได้จัดทำก๋วยเตี๋ยวเป็ด-ไก่ ให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชและ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวนกว่า2,000 ชุด ซึ่งต้องเข้าเวรรับผิดชอบรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วยทั่วไปช่วงเวลา 17.00-00.00 น.

พบนายสุนทร พร้อมพวกซึ่งเป็นคนงานกำลังช่วยกันจัดทำก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง โดยมีเจ้าหน้าที่เวชระเบียนคอยตรวจสอบจำนวนสั่งของแต่ละแผนก จากนั้นโทรศัพท์ประสานให้ขับรถออกมารับก๋วยเตี๋ยวพร้อมน้ำซุปและเครื่องปรุงที่มีตะเกียบและช้อนใส่ไว้ในถุงที่ร้านครัวโคราช ตั้งอยู่ห่างจาก รพ.มหาราช ประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อลดความแออัดในสถานพยาบาล

นายสุนทร เปิดเผยว่า สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ผู้ทำงานหนักและมีความเสี่ยงสูงคือบุคลากรทางการแพทย์ ตนจึงขอตอบแทนน้ำใจบุคลากรของ รพ.มหาราช ศูนย์รักษาโควิด-19 โคราช จัดบริการก๋วยเตี๋ยวไก่-เป็ดฟรี ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นเวลา 30 วัน แม้นค่าใช้จ่ายต่อวัน ซึ่งมีวัตถุดิบไก่ 80 ตัว เป็ด 80 ตัว เส้นก๋วยเตี๋ยว 100 กิโลกรัม ฯ รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท ไม่ขอรับเป็นเงินแต่ก็มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมด้วยช่วยกันซื้อไก่ เป็ด เส้นก๋วยเตี๋ยวหรือเครื่องปรุงเช่นน้ำตาล พริก น้ำปลา ฯ นำมาให้ที่ร้านบ่อยครั้ง

นางณัฏฐินีภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทราบข่าวความมีน้ำใจของครัว ส.สุนทร พร้อมพวกได้ช่วยกันจัดทำอาหารเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ฟรี 30 วัน น้อยคนที่จะทำได้เช่นนี้ ต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจซึ่งจะเป็นอานิสงส์ต่อไป นอกจากนี้ได้รับข้อมูล เมื่อมีการจัดโรงทานที่ไหนก็จะมี ส สุนทร ออกมาช่วยเป็นประจำ เช่นจัดโรงทานบริการอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพรัชกาลที่ 9 ที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ครบ 100 วัน

อำนาจ  อภัย​ภักดี​ ข่าว​ภาพ​นครราชสีมา​
ขับเคลื่อนโดย Blogger.