Header Ads

 


พายุถล่มติดซากหักพังในบ้าน 2 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (26 พฤษภาคม 2563) ร.ต.อ.อาทิวัฒน์ คงกะเวศ พงส.สภ.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีบ้านพักเลขที่ 143 หมู่ 13 ต.แม่เปิน ถูกแรงลมจากพายุพัดพังถล่มจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากปรักหักพังถึง 2 ราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับทีมกู้ชีพโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุมตาบง และลาดยาว

ที่เกิดเหตุ พบว่าภายในบริเวณเลขที่บ้านแห่งนี้ กำลังมีการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นบ้านเดี่ยว 1 ชั้น พบร่างผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.สังเวียน แดงแย้ม อายุ 47 ปี นอนหมดสติอยู่ในกองซากกำแพงบ้านที่พังถล่มลงมา โดยมีนายสมพงษ์ อ่อนไม้ อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในซากปรักหักพังด้วยเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา จากนั้น แพทย์เวรโรงพยาบาลลาดยาว จึงได้ชันสูตรตรวจสอบสภาพศพนายสมพงษ์ พบว่าเสียชีวิตจากจากการถูกแรงกระแทกจากของหนัก ซึ่งทราบว่า นายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน ผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นสามีภรรยากัน




จากการสอบถามชาวบ้านในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ได้เกิดมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่แม่เปินอยู่นานนับชั่วโมง จึงได้ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปหลายหลัง รวมถึงยังทำให้บ้านของนายสมพงษ์ ที่กำลังก่อสร้างหลังนี้ ได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งคล้องกับคำให้การของน้องชายนายสมพงษ์ ให้การระบุว่า นายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน กำลังช่วยกันนำอิฐบล็อกก่อกำแพงบ้าน จู่ๆ ก็มีลมพายุฝนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จนส่งผลทำให้กำแพงอิฐบล็อกที่ปูนยังไม่เซ็ตตัว พังถล่มลงมาทับร่างของนายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน จนทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว




อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความรุนแรงของพายุฝนครั้งนี้ นอกจากจะทำให้บ้านของนายสมพงษ์ได้รับความเสียหาย จนทำให้เจ้าของบ้านต้องจบชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บ และยังทำให้บ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงกันได้รับความเสียหายตามไปด้วยถึง 7 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ ทางผู้นำชุมชนทั้งในพื้นที่หมู่ 13 ต.แม่เปิน รวมถึงพื้นที่หมู่บ้านอื่นที่อยู่ติดกัน กำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายในการแจ้งไปยังจังหวัดให้การช่วยเหลือต่อไป
ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.