Header Ads

 


ป้าลิ้นจี่ แม่ค้าขายกล้วยฉาบ วอนขอเมตตาหลังรับเลี้ยงดูชายชราซึ่งไม่ใช่ญาติตาบอดมาร่วม 20 ปี

ป้าลิ้นจี่ แม่ค้าขายกล้วยฉาบ ของฝากจากกำแพงเพชร วอนขอเมตตา..หลังรับเลี้ยงดูชายชราซึ่งไม่ใช่ญาติตาบอดมาร่วม 20 ปี ลั่น..!! แย่เป็นเพราะพิษเศรษฐกิจ และโควิดรุมเร้า..จึงเลี้ยงดูตามมีตามเกิดจนผอมแห้งแรงน้อย...เดินไม่ไหว

         เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2563 ที่บริเวณตลาดมอกล้วยไข่ ฝั่งขาขึ้น ได้รับการเปิดเผยจากนางลิ้นจี่  เอี่ยมละออ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายกล้วยฉาบ”ป้าลิ้นจี่” ซึ่งอยู ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  ว่าตนเองมีอาชีพค้าขายกล้วยฉาบ ได้รับเลี้ยงชายชราตาบอดมากว่า 20 ปี ชื่อว่า นายแสง คงสิบ  อายุ 73 ปี ซึ่งมีสภาพพิการตาบอดทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่กำเนิด และตนเองนั้นก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องแต่อย่างใด แต่เนื่องจากทางญาติๆไม่มีใครรับเลี้ยง ตนมีความสงสารจึงต้องรับภาระเลี้ยงดู โดยในช่วงก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้เดือดร้อน เนื่องจากพอที่จะขายของได้ดี เพราะตนเองนอกจากขายกล้วยฉาบแล้วยังเก็บขยะ และของเก่ามาขายพอได้ประทังไปวันๆ แต่มาระยะหลังด้วยพิษการแพร่ระบาดโควิด-19 ตนเองนั้นเริ่มแย่ ไม่มีจะกิน ส่วนสภาพของนายแสง ผู้พิการตาบอด ก็เดินไม่ไหวแล้วต้องคลาน และผอมมากเพราะไม่มีคนมาดูแล ก็เลี้ยงดูตามมี ตามเกิด ตนก็ยังเลี้ยงดูอยูตลอด

         ดังนั้นหากท่านใดมีจิตเมตตาอยากจะร่วมช่วยเหลือชายชรา คุณตาแสน พิการตาบอด ก็สามารถโทรศัพท์ติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่  โทร.089-9628381 (ป้าลิ้นจี่) หรืออยากให้ความช่วยเหลือเป็นตัวเงินโดยการนำเข้า บัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เลขที่บัญชี 016982181718 ชื่อบัญชี นางลิ้นจี่ เอี่ยมลออ จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.