Header Ads

 


ฉะเชิงเทรา-ร้านเซ้นท์ โพลส เซ็นเตอร์เซอร์วิส ชุมชนเคหะบ้านโพธิ์ หมู่ 2 ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดทำ “ ตู้ปันสุข ปันกันกิน ” สู้ภัยโควิด-19


วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านเซ้นท์ โพลส เซ็นเตอร์เซอร์วิส ชุมชนเคหะบ้านโพธิ์ หมู่ 2 ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้พบกับนายพงษ์ศักดิ์ บุญสิน ผู้จัดทำ ตู้ปันสุข ปันกันกิน มาตั้งไว้ที่หน้าร้าน และนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาใส่ไว้ เช่น ขนมกรุบกรอบ ,สบู่ ,นม ,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ,น้ำมันพืช ,น้ำปลา ,ปลากระป๋อง ,ไข่ไก่ ,ขนมปัง ,น้ำดื่ม , ข้าวสาร และอื่นๆ เพื่อไว้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนสำหรับผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ระบาด





*นายพงษ์ศักดิ์ บุญสิน กล่าวว่า มีผู้มาพบเห็น ตู้ปันสุข ปันกันกิน ตั้งอยู่หน้าร้านตนเอง จึงได้นำสิ่งของมาเติมที่ตู้และมอบไว้ให้กับทางร้านสำหรับเติมเวลาของในตู้ลดลง และได้สังเกตพบว่าผู้ที่มารับสิ่งของจาก ตู้ปันสุข ปันกันกิน ก็จะมาหยิบของไปเพียงแต่พอดี ตามที่ติดป้ายไว้ว่า หยิบแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน ซึ่งแต่ละคนก็รู้ดีว่าสถานการณ์แบบนี้ทุกคนได้รับผลกระทบแน่นอน จึงไม่มีใครหยิบไปเกินพอดีหรือไปกักตุนไว้ที่บ้าน








  
**จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดครั้งนี้ ทำให้หลายๆคนมองเห็นถึงช่องทางการทำมาหากินใหม่ๆ มีอาชีพใหม่เกิดขึ้น และมีโอกาสได้อยู่บ้านดูแลพ่อแม่ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ คนไทยจะก้าวผ่านไวรัส COVID-19 ระบาดครั้งนี้ไปด้วยกัน




 













-------สัมภาษณ์ นายพงษ์ศักดิ์ บุญสิน เจ้าของร้านเซ้นท์ โพลส เซ็นเตอร์เซอร์วิส------

*** ข้อมูลภาพข่าว: นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธร ช่อง 13 สยามไทย รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.