Header Ads

 


ศรีสะเกษ - ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี นำกำลังทหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบวาตะภัย พายุพัดบ้านเรือนคอกวัวเสียหาย

วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 พันเอกอัครพนธ์ มูลประดับ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 พร้อมด้วยพันเอกบุญเสริม บุญบำรุง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 นำกำลังทหาร 15 นาย จากกองพันทหารราบที่ 11 กองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่รับฟังปัญหาโดยตรงจากราษฎรพร้อมทั้งเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้าน หลังคาคอกวัว แก่ชาวบ้านในตำบลสังเม็ก หมู่ 5 ที่ประสบวาตะภัยหลังคาเปิดทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน โดยวันนี้ได้เข้าช่วยกันรื้อสังกะสี และซ่อมหลังคาบ้านคอกวัวนางจันทร์ทิพย์ ทานะมัย และนางถนอม คำพันธ์ ชาวบ้านโนนแสนสุข หมู่ 5 ต.สังเม็ก โดยมี อบต.สังเม็ก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันซ่อมแซมเพื่อให้อยู่ในสภาพเดิม




   นายนิคม ธรรมรักษ์ กำนันตำบลสังเม็ก กล่าวว่า ตำบลสังเม็ก มี 20 หมู่บ้านได้รับความเสียหายวาตะภัย รวม 120 หลังคาเรือน ส่วนมากที่เสียหายจะอยู่ตามท้องไร่ท้องนา ซึ่งพายุเข้ามาในช่วงกลางคืน ของวันที่ 9 พ.ค.ตั้งตัวไม่ทัน ขอขอบคุณทหารกองทัพบก กองกำลังสุรนารี ที่นำทหารออกมาช่วยเหลือซ่อมแซมทั้งรับฟังปัญหาของประชาชนเพื่อให้มีชีวิตเหมือนเดิม


ภาพ/ข่าว  วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.