Header Ads

 


สุโขทัย วัดเตว็ดในตั้งโรงทานแจกอาหาร ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

วันที่ 30 พ.ค.63 เวลา 16.00 น คณะสงฆ์วัดเตว็ดใน (ป่าปลา) ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ จัดตั้งโรงทานแจกอาหารประชาชน ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 โดยพระอธิการสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน พระปลัดสิริสุวณโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล นายบำรุง ชำนาญจุ้ย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตร พร้อมคณะสงฆ์และญาติธรรม ทำการปรุงอาหาร และมอบอาหาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม  นมสด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แก่ประชาชน จำนวน 1,500 ชุด ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดเตว็ดใน ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำรง จ.สุโขทัย

พระอธิการสารัตน์ เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนบางคนตกงาน ขาดรายได้ ทำมาหากินลำบาก ไม่มีอาหารกิน ทางคณะสงฆ์วัดเตว็ดใน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จึงได้จัดตั้งโรงทานแจกอาหารประชาชน ขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม ตามโครงการพระราชดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยเน้นย้ำ ถึงความปลอดภัย ของประชาชน มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเทพนิมิตร เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านสระบัวและ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.วังใหญ่ มาตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย และฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ล้างมือด้วยเจลล้างมือ ก่อนที่จะเข้ารับของ และทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้ารับอาหาร เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ด้านนายบำรุง ชำนาญจุ้ย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัยกล่าวให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจะได้ดำรงค์ชีวิตอยู่ต่อและสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งในครั้งนี้มีประชาชนได้มารอรับสิ่ของแจกกันเป็นจำนวนมาก ต่างปลื้มปิติ ที่ ที่ทางวัดโดยคณะสงฆ์ได้ออกมาให้การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้








ภาพ/ข่าว พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.