Header Ads

 


นครนายก - คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก จัดตู้ปันสุข ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ร่วมกับส่วนราชการ และสำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก จัดตู้ปันสุข ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราชฯ

ที่บริเวณด้านหน้าวัดอุดมธานี พระอาราม ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ร่วมกับส่วนราชการ สำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก โดยพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง มอบหมายให้พระมหาปัญญา สุธัมโม เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก จัดทำตู้ปันสุขพื่อนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และน้ำดื่ม มาว่างไว้ให้ประชาชนที่ยากจน ที่เดือดร้อน ไม่มีอาหารรับประทาน จะได้มาหยิบไปทำอาหารรับประทานในครอบครัว

จากการลงพื้นที่สังเกตุการณ์ พบว่าคณะสงฆ์จังหวัดนครนายกได้นำสิ่งของมาเรียงไว้ที่ตู้ปันสุขและพบว่ามีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาทยอยเดินทางมาหยิบ ข้าวสาร มาม่า ไข่ไก่ และน้ำดื่ม ในตู้ปันสุขอย่างไม่ขาดสาย

จากการให้สัมภาษณ์ของพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก เจ้าอาวาสวัดอุดมธานีพระอารามหลวง กล่าวว่า คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ได้จัดตั้งครัวโรงทาน เริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ทำข้าวกล่องวันละ 500 กล่อง จนถึงปัจจุบันนี้ เพื่อมอบให้กับผู้นำชุมชนนำไปแจกชาวบ้านที่ยากจน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือคณะสงฆ์จังหวัดนครนายกได้ลงพื้นที่ตำบลต่างๆตามที่มีผู้นำชุมชนแจ้งมาก็จะนำ ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ น้ำดื่มไปมอบให้ถึงบ้านพัก และในวันนี้ได้ตั้งตู้ปันสุขเพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มาหยิบสิ่งของที่ใส้ไว้ในตู้ปันสุขนำกับไปทำอาหารรับประทาน เพื่อเป็นการแบ่งเบาของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อโควิด-19 ตามดำริของพระสังฆราชฯ


ภาพ/ข่าว  สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.