Header Ads

 


"ชมรมชาวปักษ์ใต้ จังหวัดกำแพงเพชร มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE) ผ่านจังหวัดกำแพงเพชร ส่งไปถึงแพทย์พยาบาลที่ ที่มีหน้าที่สำคัญในการรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า 2019 ในโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร "

วันนี้ เวลา 14.00 น.ของวันที่ 8 เมษายน 2563 นายเทพศิรินทร์ รักษาพล ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยสมาชิกของชมรมชาวปักษ์ใต้ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยนำชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE)สีขาวจำนวน 100 ชุดมอบให้กับนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานศูนย์ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี นางสาวสุพัตราคล้ายทิม รองผู้ว่าฯ  ดร.ประทีป ตระกูลหาหัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมรับมอบ
        ทั้งนี้ ผู้ใหญ่ วิศรุต เพ็ชรชำลิ ผู้ประสานงานของชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ในจังหวัดกำแพงเพชร ทางชมรมชาวปักษ์ใต้ที่มาอาศัยอยู่จังหวัดกำแพงเพชร ปักหลักทำมาหากินประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจและข้าราชการอยู่ที่นี่จำนวนมาก ต่างเล็งเห็นความสำคัญยากลำบากของการต่อสู้กับปัญหาโรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 และทราบข่าวจากสื่อมวลชนต่างๆว่า บุคลากรทางการแพทย์ยังขาดอุปกรณ์ในการเซฟตนเอง หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการป้องกันโรค จึงได้ปรึกษาหารือกับทางชมรมและได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ไปทำการจัดซื้อ ชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE) สีขาวจำนวน 300 ชุด ซึ่งทางผู้ผลิตชุดดังกล่าวผลิตไม่ทัน เบื้องต้นได้นำชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE)สีขาวจำนวน 100 ชุด มอบไปทางจังหวัดก่อนชุดแรก และสิ้นเดือนนี้ก็จะได้รับชุดจากผู้ผลิตอีกจำนวน 200 ชุดซึ่งก็จะมอบให้กับทางจังหวัดนำไปใช้ประโยชน์กับหน่วยงานเจ้าหน้าที่ทั้งบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยหรือประจำจุดคัดกรองได้ใช้ตามความเห็นสมควรของศูนย์ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดกำแพงเพชร


ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวขอบคุณกับพี่น้องชาวปักษ์ใต้ และพร้อมจะนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ โดยจะมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 100 ชุดและอีก 200 ชุดตามมาในสิ้นเดือนนี้ ก็จะนำไปมอบให้กับผู้คัดกรองหรือว่าหน้าด่านจุดตรวจ เคอร์ฟิวทั้งจังหวัดกำแพงเพชร ได้มั่นใจและได้รับความปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าจังหวัดกำแพงเพชรนั้นยังเป็นจังหวัดที่ไม่พบผู้ติดเชื้อโคโรน่า 2019 ทางจังหวัดก็ต้องขอขอบคุณชาวจังหวัดกำแพงเพชรทุกคน ความสำเร็จของเราเกิดจากชุมชนหมู่บ้าน อสม.พี่น้องอาสาสมัคร กำนันผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่นท้องที่ ช่วยกันดูแลลูกบ้านของเรา คนในบ้านของเรา ในเรื่องของการปฏิบัติการคัดกรอง เราได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศมาโดยตลอด 1 เดือนกว่า ทำให้เราไม่มีผู้ติดเชื้อ ทางจังหวัดก็อยากให้พวกเราได้เข้มงวดดูแลคนในครัวเรือนในหมู่บ้านของเราแบบนี้ เราก็จะสามารถรักษาสถิตินี้ต่อไป และก็จะเป็นผลดีต่อจังหวัดกำแพงเพชรของเรา ที่จะไม่ติดเชื้อโคโรน่า 2019  หรือ -19 ในจังหวัดกำแพงเพชรของเราต่อไป


สุเทพ อินทจันทร์ สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรรายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.