Header Ads

 


ชลบุรี - ปราสาทสัจธรรม พัทยา มอบเตียง Negative Pressure Mobile ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์



     เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563  ที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินอาคารใหม่ โรงพยาบาลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานกรรมการบริหารปราสาทสัจธรรม พัทยา จังหวัดชลบุรี ได้มอบเตียง Negative Pressure Mobile จำนวน 2 ตู้ และหน้ากากผ้าแบบซักได้ พร้อมฟิลเตอร์กรองอากาศ 1,000 ชิ้นให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง โดยมี นายแพทย์ชาญชัย ลิ้มธงเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลบางละมุง เป็นผู้รับมอบ

     ส่วนการมอบครั้งในนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง ไว้สู้กับวิกฤตโควิด -19  โดยเตียง Negative Pressure Mobile จะเป็นเตียงสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ (Negative Pressure Mobile)  ซึ่งคุณสมบัติของเตียงนี้จะสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

     นอกจากนี้ยังได้มอบหน้ากากผ้าแบบซักได้ พร้อมแผ่นกรองอากาศฟิลเตอร์ให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ทางโรงพยาบาลฯ ได้นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ไม่มีหน้ากาก แต่มีความจำเป็นจะต้องเข้ามาที่โรงพยาบาลฯ หรือผู้ที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย จะได้มีใช้ในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน จะได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป
 


เสียงสัมภาษณ์ : นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานกรรมการบริหารปราสาทสัจธรรม พัทยา จ.ชลบุรี

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.