Header Ads

 


พัทยา-ช่วยเหลือซึ่งกัน! องค์กรสื่อสารด้านการขยะทยอยมอบถุงยังชีพช่วยเหลือนักข่าวพัทยาล็อตแรก ชี้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบแต่ถูกลืม พร้อมลุยมอบต่อล็อตสองเร็ว ๆ นี้

จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กินวงกว้างส่งผลให้เกิดการว่างงานและการขาดรายได้ของหมู่ประชาชนจำนวนมาก ซึ่งหลากหลายภาคส่วนในสังคมต่างพยายามหาแนวทางช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เพื่อเป็นกำลังใจในการฝ่าฟันเอาชนะวิกฤตโรคระบาดที่สั่นสะเทือนไปทั้งโลกในครั้งนี้ นอกจากบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนักแล้ว สื่อมวลชนหรือนักข่าวถือก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพหนึ่งที่ยังคงต้องออกปฏิบัติงานรายงานข่าวสารความคืบหน้าต่อสาธารณชนและถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสี่ยงด้วยนั้น

         วันนี้ (13 เม.ย.63) องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication โดย น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ ได้ถือฤกษ์วันขึ้นปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ประจำปี 2563 ทยอยนำถุงยังชีพออกเดินทางให้กำลังสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่รายงานข่าวสารในเขตเมืองพัทยา ด้วยการนำทีมสวมใส่ชุด PPE พลาสพืช ที่ไม่มีส่วนผสมของพลาสติก เพื่อนำร่องลดขยะทางการแพทย์ ซึ่งวันนี้ถือเป็นครั้งแรกของการจัดกิจกรรมส่งแรงใจเป็นกำลังใจให้คนข่าว ที่ทางองค์รสื่อสารด้านการขยะจัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังให้ผู้สื่อข่าวสู้ภัยโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

          สำหรับกิจกรรมส่งแรงใจเป็นกำลังใจให้คนข่าวสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งจำเป็น บรรจุลงในถุงยังชีพก่อนเดินทางส่งมอบให้ผู้สื่อข่าวทุกเครือข่ายทั่วเมืองพัทยา ทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ท่ีสำนักงานข่าว และที่พัก หรือบ้านพัก เนื่องจากผู้สื่อข่าวบางคนต้องปฏิบัติหน้าที่แบบ Worlk From Home โดยในล็อตแรกนี้ได้ส่งไปยังทีมผู้สื่อข่าวบางละมุงเคเบิ้ลทีวี โสภณเคเบิ้ลทีวี เครือข่ายสื่อออนไลน์ท้องถิ่น และหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ก่อนจะเดินทางส่งมอบอีกครั้งในล็อตที่ 2 เพื่อความครอบคลุมและบรรลุความตั้งในในการจัดกิจกรรมให้กำลังใจสื่อมวลชนต่อไป

ภาพ/ข่าว  สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก
สมนึก เชื้อสนุก รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.