Header Ads

 


ร้อยเอ็ด/... วัยรุ่น เข้ามอบตัว ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมดื่มสุราไลน์สดผ่านเฟส.



         เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 เม.ย.2563  นายกรกฎ พลเยี่ยม ผู้ต้องหาที่ 1 อายุ 19 ปี, นายภูมิจิตร ช้างศรี ผู้ต้องหาที่ 2 อายุ 21 ปี  นายภาสกร ชุรี ผู้ต้องหาที่ 3 อายุ 25 ปี และ น.ส.วรรณิตา จันทะไทย ผู้ต้องหาที่ 4 อายุ 19 ปี กลุ่มวัยรุ่นซึ่งปรากฏคลิปวีดีโอไลห์สดได้เดินทางมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด
        สืบเนื่องจากเวลา 23.15 น คืนวันที่ 15 เม.ย.2563 ตำรวจ สภ.โพนทองรับแจ้งมีผู้มั่วสุมดื่มสุราและมีการไลฬสดผ่นแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก ใช้ชื่อว่า "Gorogod Polyiam" อยูบริเวณบ้านหนองขอนแก่น ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.ต.ฉลาด นามืองรักษ์ สว.สส.สภโพนทอง ร.ต.อ.นันท์ชัย โพธิ์อามาตย์, ร.ต.อ.สุนธร วิชาผง,คต.กมล สาไชยยันต์,ดต.มหันต์ สุนทรารักษ์ดตรังสรค์ พงริราช, จ.ส.ต.แสงสุรี สียางนอก และ ส.ต.อ.คมกริช ภูแดนแก่งจึงไต้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึง บ้านเลขที่ 121 ม.2 ต.คำนาตี พบ น.ส.สรัสวลี สายสมบูรณ์ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เมื่อสอบถามรับว่าเป็นเจ้าของบ้านซึ่งปรากฏตามคลิปวีดีโอไลน์สดดังกล่าวและมีกลุ่มวัยวุ่นตั้งวงดื่มสุรากันจริง แต่แยกย้ายกลับบ้านแล้ว และรับว่าจะนำกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอไลฬสดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ ๑๖ เม.ย. ๒๕๖๓
         พ.ต.อ.สมพาน  มุทาพร ผกก.สภ.โพนทอง จึงฝากประชาสัมพันธ์มายัง ปชช.ว่าพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.) 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 และคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 4/2563 คือห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด  ร่วมกันชุมนุมมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ทั่วราชอาณาจักรฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.



ภาพ/ข่าว#วิภาวรรณ สงวนพันธุ์/ทีมข่าวรอบรั้วภูธร#รายงาน...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.