Header Ads

 


พ่อเมืองน่านจูงมือนายกเล็กรุดตรวจเยี่ยมด่านคัดกรอง ย้ำ!.ใช้โปรแกรมระบบปฏิบัติการช่วยลดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่



วันนี้(17 เม.ย.63)เวลา 10.00 น. ที่ด่านห้วยน้ำอุ่น อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายวรกิต ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคัดกรองบุคคล ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) ซึ่งจังหวัดน่านโดยการสนับสนุนจากองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนได้นำโปรแกรมชุดปฏิบัติการ Pro COVID-19 พร้อมอุปกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย เช่น เครื่องเทอร์โมสะแกน จาก อบจ.น่าน ระบบอินเตอร์เน็ต 3BB และเครื่องคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคนิคน่าน ไปทดลองติดตั้งพร้อมเชื่อมโยงฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ส่งตัวบุคคลที่ผ่านการคัดกรองให้กับผู้ดูแลกักตัวปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563 เป็นต้นมา ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานคัดกรองเป็นไปอย่างรวดเร็ว จากการใช้เวลากรอกข้อมูลคนละ 5-6 นาทีเหลือใช้ระยะเวลาเพียง 1-2 นาที ลดความเมื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากโปรแกรมระบบปฏิบัติการยังไม่ได้รับรองการใช้งานจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน อาจจะส่งผลทางด้านกฎหมายในการละเมิดสิทธิบุคคล ภาคประชาชนจึงจะทำการถอนโปรแกรมระบบในวันนี้(17 เม.ย.63)นั้น ต่อมาจังหวัดน่านได้เรียกประชุมคณะกรรมการเป็นการเร่งด่วนเห็นชอบให้ทำการติดตั้งทดลองใช้ต่อไป


     นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน กล่าวว่า ความเข้มแข็งของภาคประชาชนจังหวัดน่านที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือกันและกันให้ร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีน้ำใจแบ่งปันช่วยเหลือคนที่ขาดแคลนได้อย่างทั่วถึงส่งผลให้จังหวัดน่านยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ซึ่งนับจากนี้ชาวน่านก็ยังจะเข้มงวดคัดกรองต่อไป โดยจะทำการปรับปรุงอุโมงเทอร์โมสะแกน ให้มีมาตรฐานสวยงาม ตลอดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมีให้บริการประชาชนมากขึ้น
    สำหรับโปรแกรมระบบปฏิบัติการคัดกรอง Pro COVID-19 ที่ภาคประชาชนสนับสนุนผ่านทาง อบจ.น่าน จะยังคงติดตั้งใช้งานต่อไป จนกว่าสาธารณสุขจังหวัดน่านจะมีโปรแกรมระบบที่ดีกว่ามาติดตั้งทดแทนต่อไป จึงขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก หรือตระหนกจนเกินไป ขอให้ปฏิบัติตัวไม่ไปในสถานที่ที่แออัดเบียดเสียด ขยันล้างมือทุกครั้งที่มีการหยิบจับ ใส่หน้ากากอนามัย ที่สำคัญทุกคน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" แค่ก็เชื่อว่าจังหวัดน่าน "เอาอยู่"
 


ชฏิลรัตน์​ เอก​อนันต์​กุล​ สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน​ รายงาน...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.