Header Ads

 


ราชบุรี ข่าว - ผู้บริหารสตาร์ฟู้ดส์กรุ๊ป ส่งมอบเนื้อไก่สด 4 ตันช่วยเหลือ ปชช. 11 หมู่บ้าน

วันที่ 23 เม.ย.63 ที่ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 2 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ร.ต.ศักดิ์ดา มณีพรรณ์ ผู้บริหารบริษัทสตาร์ฟู้ดส์กรุ๊ป จำกัด ได้นำเนื้อไก่สดชำแหละแพ็คถุง จำนวน 4 ตัน หรือ 4,000 กิโลกรัม มอบให้กลับประชาชนชาว ต.กรับใหญ่ รวม 11 หมู่บ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในโครงการ"ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19" โดยมีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เขต 4 พปชร. พร้อมนายรณภพ เวียงสิมมา นอภ.บ้านโป่ง,  นายกู้ตระกูล ว่องกุศลกิจ นายก ทม.ต.กรับใหญ่ และพ.ต.อ.สุรวุฒิ เจริญจิตร ผกก.สภ.กรับใหญ่ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้กับประชาชนทุกหลังคาเรือนทั้ง 11 หมู่บ้าน ใน ต.กรับใหญ่

    ร.ต.ศักดิ์ดา มณีพรรณ์ ผู้บริหารบริษัทสตาร์ฟู้ดส์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตนได้ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ต.กรับใหญ่ มีประชาชนเดือดร้อนมากกว่า 3,000 ครัวเรือน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ถือเป็นการแบ่งความสุขให้กับประชาชนในยามวิกฤต ส่วนที่นำไก่สดมาแจกจ่ายให้ประชาชนนั้น เพราะทางบริษัทสตาร์ฟู้ดส์กรุ๊ป เป็นบริษัทผลิตส่งออกไก่สดอยู่แล้ว และได้ช่วยเหลือทางภาครัฐในการสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งวันนี้ได้นำเนื้อไก่สดมาแจกให้กับประชาชนทุกหลังคาเรือน รวม 4 ตัน หรือ 4,000 กิโลกรัม ที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางบริษัทได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ตนคิดว่าผลกระทบของบริษัทไม่เท่าความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตนจึงนำเนื้อไก่สดมาแจกจ่ายประชาชนทั้ง 11 หมู่บ้าน

    ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจและขอขอบคุณ บริษัทสตาร์ฟู้ดส์กรุ๊ป แทนประชาชนทั้ง 11 หมู่บ้าน ที่ทางบริษัทได้นำเนื้อไก่สดมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในยามวิกฤตโควิด-19 ซึ่งทาง จนท.จะเร่งรีบนำเนื้อไก่สดที่ได้รับจากทางบริษัท แจกจ่ายให้กับประชาชนทั้ง 11 หมู่บ้านให้เสร็จโดยเร็ว ส่วนการจัดกิจกรรมส่งมอบเนื้อไก่สดในวันนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายอำเภอ, นายก ทม.ต.กรับใหญ่ และผกก.สภ.กรับใหญ่ ในการเข้ามาจัดระเบียนให้กับตัวแทนประชาชนที่เข้ามารับเนื้อไก่ ตนอยากฝากถึงประชาชนที่พอมีกำลังทรัพย์ให้ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยสามารถติดต่อผ่าน นายอำเภอ เพื่อจะได้ประสานไปยังท้องถิ่นต่างๆ ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังฝากความห่วงใยมาถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีอีกด้วย

    นายรณภพ เวียงสิมมา นอภ.บ้านโป่ง กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 3 ราย ซึ่งทั้งหมดได้รักษาจนหายแล้ว และระยะเวลากว่า 30 วัน อ.บ้านโป่ง ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติม ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทาง อ.บ้านโป่ง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงรักษามาตรการป้องกันไว้เหมือมเดิม จนกว่าทางจังหวัดจะมีการสั่งการผ่อนคลายมาตรการ และตนอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนชาว อ.บ้านโป่ง ที่จะเข้ามามอบสิ่งของให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องประสานมายังทางสำนักงานอำเภอ หรือหน่วยงานในพื้นที่ เช่น เทศบาล หรือทาง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจนท.ตำรวจ เพื่อที่ทางหน่วยงานจะได้ส่ง จนท.เข้ามาช่วยในเรื่องของการจัดระเบียน ถือเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่รัฐบาลในหลายประเทศใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


ภาพข่าว สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.